'Sởn da gà' với lễ hội tắm nước lạnh giữa giá rét tê tái ở Nhật Bản

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vào dịp đầu năm, bất chấp thời tiết giá rét có khi xuống tới âm độ, người dân Nhật Bản vẫn cùng nhau tham dự lễ hội tắm nước lạnh, với hy vọng gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Hàng trăm người dân Nhật Bản bất chấp thời tiết lạnh giá để tham gia lễ hội tắm nước lạnh đầu năm tại Tokyo.

Những người tham dự sẽ mặc trang phục làm từ vải lụa trắng mỏng manh, đội trên đầu một chiếc khăn.

Lễ hội là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 13/1 hàng năm, có sự tham gia của cả nam và nữ giới. Tại đây họ sẽ liên tục dội những gáo nước lạnh lên cơ thể.

Địa điểm tổ chức nghi thức này diễn ra tại ngôi đền Kanda Myojin. Đền Kanda là một địa điểm tôn giáo quan trọng của cả tầng lớp chiến binh và người dân Nhật Bản trong thời Edo kéo dài từ năm 1603 đến năm 1868.

Lễ hội tắm nước lạnh đầu tiên được tổ chức vào năm 1600, do nhà lãnh đạo lúc đó Tokygawa khởi xướng.

Mặc dù lễ hội chỉ khuyến khích những thanh niên ở độ tuổi 20 tham gia, nhưng vẫn có rất nhiều người trung và cao niên tới dự. Họ đều tin rằng nước lạnh có thể thanh tẩy tâm hồn, mang lại may mắn và một năm suôn sẻ.

Trước khi bắt đầu trầm mình vào dòng nước lạnh, những người tham dự sẽ khởi động để làm nóng cơ thể.

Bên cạnh đó, họ còn nhảy múa, chạy vòng quanh đền, đứng dưới ánh nắng mặt trời hiếm hoi của mùa lạnh và hô các câu khẩu hiệu thể hiện tinh thần.

Được biết, vào khoảng thời gian này, nhiệt độ tại đất nước mặt trời mọc luôn ở mức âm.

Tại Nhật Bản, nghi lễ tắm nước đá diễn ra tại nhiều nơi. Nghi lễ này cũng có nhiều biến thể. Tại một số đền thờ, người tham gia ngâm mình trong nước lạnh hoặc ôm một tảng băng lớn. Có những nơi người tham dự ngâm mình trong tuyết hoặc tắm dưới thác nước.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất