Vòng quanh Thế giới

Soi chi phí 'khủng' cho đám cưới đẹp như mơ của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Riêng chi phí an ninh cho ngày trọng đại của Hoàng tử Harry và cựu nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle ước tính đã “ngốn” tới 40 triệu USD.

Đám cưới hoàng gia giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle hôm 19/5 ước tính tốn 45 triệu USD, theo CBS.

Mặc dù chẳng thấm là bao so với chi phí tổ chức đám cưới của Công nương Diana và Hoàng tử Charles vào năm 1981 với 110 triệu USD, đám cưới cổ tích của Harry và cựu nữ diễn viên Mỹ vẫn tốn kém hơn so với lễ cưới của anh trai năm 2011 (khoảng 34 triệu USD).

Cô dâu Meghan và chú rể Harry làm lễ tại nhà nguyện St George trong lâu đài Windsor. Ảnh: Reuters

An ninh tốn kém nhất

Phần lớn nhất trong chi phí đám cưới Harry và Meghan không phải là trang phục, đồ trang trí hoặc phục vụ tiệc tùng, mà là đảm bảo an ninh cho những nhân vật chính, gia đình hoàng gia, dàn khách VIP và người dân.

Ước tính, chi phí an ninh cho ngày trọng đại này “ngốn” 40 triệu USD, cao hơn con số 32 triệu USD cho đám cưới Hoàng tử William và Công nương Kate tại Tu viện Westminster.

Hàng trăm nghìn người chào đón lễ cưới hoàng gia. Ảnh: Getty

Mặc dù buổi lễ không diễn ra tại trung tâm thành phố đông đúc của London, hàng nghìn người đã được mời vào Lâu đài Windsor và khoảng 100.000 người ở thị trấn Windsor đổ ra đường để chào đón sự kiện đặc biệt này.

Hoạt động bảo đảm an ninh bao gồm triển khai lính bắn tỉa trên sân thượng các tòa nhà, cảnh sát mật trên đường, một hệ thống bắn hạ các thiết bị không người lái và một “tàu khu trục không người lái”, theo chuyên trang về đám cưới Bridebook.

Vai trò của chú rể hoàng tử trong quân đội cũng ảnh hưởng đến sự cần thiết của an ninh trong đám cưới. “Harry là một mục tiêu rất dễ bị tổn thương bởi anh từng có thời gian phục vụ trong lực lượng vũ trang”, chuyên gia nghiên cứu các vấn đề hoàng gia của tờ “ E!” Melanie Bromley từng trả lời BAZAAR.com.

Tờ Independent cũng chỉ ra rằng, chi phí cho đám cưới Hoàng tử Harry cao hơn có thể do “mức độ an ninh bị đe dọa của Vương quốc Anh ở mức cao hơn sau hàng loạt vụ tấn công trong 18 tháng qua”.

Ai chi trả?

Ban đầu có thông báo rằng, gia đình hoàng gia sẽ chi tiền cho đám cưới Hoàng tử Harry, nhưng thực chất số tiền này chỉ bao gồm “các phần quan trọng của đám cưới, chẳng hạn như nghi lễ ở nhà thờ, âm nhạc, hoa, đồ trang trí và lễ tân”.

Có thể cô dâu đã tự chọn váy cưới cho mình - một thiết kế của hãng Givenchy. “Tôi không ngạc nhiên nếu Meghan quyết định tự trả chi phí để có chiếc váy trong mơ của mình”, Bromley nói với BAZAAR.com. “Cô ấy độc lập, giàu có và sẽ muốn một chiếc váy phù hợp cho một nữ công tước”.

Theo chuyên gia về đám cưới nổi tiếng Mark Niemierko, cô dâu “có lẽ sẽ tự trả tiền cho trang phục của mình.”

Chiếc váy cưới tuyệt đẹp của Meghan. Ảnh: Daily Star

Dù giá của chiếc váy mà Công nương Meghan mặc trong đám cưới vẫn chưa có số liệu chính xác, nhưng nó có thể trị giá “hàng trăm nghìn USD”, theo Bromley. Mặc dù nó sẽ không đắt như váy cưới của Công nương Kate Middleton (khoảng 400.000 USD), nhưng vẫn cao bởi đó là sản phẩm của Givenchy.

Theo chuyên gia tổ chức đám cưới sang trọng Aimee Dunne, thực phẩm và đồ uống trong tiệc cưới Hoàng tử Harry có thể lên tới 680.000 USD, quầy kính cho lễ tân là 400.000 USD và chi phí trang trí bằng hoa 130.000 USD.

Bridebook cũng dự đoán chi phí chuẩn bị cho nơi diễn ra lễ cưới là 470.000 USD, 27.000 USD cho bánh cưới, 400.000 USD cho âm nhạc, 175.000 USD cho đồ trang trí, 8.000 USD cho nhẫn cưới, 2.287 USD cho trang phục phù dâu và phù rể, 235 USD chi phí thuê nhà nguyện St. George's, hơn 10.000 USD cho trang phục chú rể, hơn 13.00 USD cho tóc và trang điểm, 74.000 USD cho các hoạt động giải trí, hơn 4.000 USD cho hoa cưới và hơn 160.000 USD cho tuần trăng mật của cặp đôi.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất