Vòng quanh Thế giới

'Sốc' với chú cá chép có gương mặt giống người

Chia sẻ

Chú cá chép kỳ lạ này được thầy giáo Qiu Xiaohua bắt được trong hồ nước hôm 30/4 và nhanh chóng được nhiều người quan tâm tới xem.

Ông Qiu Xiaohua là thấy giáo ở một trường tiểu học tại thành phố Wugang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ông Qiu cho biết, những ngày gần đây, nhà ông có đông khách tới thăm nhà lạ thường vì trong nhà có một con ca đặc biệt.

Gần 20 năm đi đánh cá, nhưng đây là lần đầu tiên ông Qiu bắt được một con cá chép mà con cá này lại có đầu giống gương mặt của một con người với măt, mũi, miệng.

Con cá chép có đầu giống gương mặt người

Con cá chép có đầu giống gương mặt người

Con cá có màu vàng, dài khoảng 35 cm và nặng khoảng 800 gram. Sau khi đăng tải trên mạng Weibo, nhiều người cũng đã tham gia vào diễn đàn bình luận về con cá chép này.

“Thật tuyệt, con cá nhìn như có mặt, mũi, miệng giống người”, một người bình luận.

Người khác thì đánh giá: “Xin lỗi. Tôi thì thấy nó giống một con vịt hơn”.

Có người lại tếu táo bình luận: “Dựa trên vệt màu trên cơ thể con cá có thể thấy nó sẽ bị một vết cắt sau đó om với nước sốt đậu”.

Nhiều người tò mò đã tới nhà ông Qiu để được tận mắt chứng kiến con cá chép mặt người

Nhiều người tò mò đã tới nhà ông Qiu để được tận mắt chứng kiến con cá chép mặt người

Xưa nay, cá chép vốn được đánh giá có nhiều nét giống gương mặt người và cho là loài cá thần. Tuy nhiên, để bắt gặp một con cá chép có gương mặt thực sự giống người không phải là dễ.

Năm 2010, một người đàn ông bán thịt lợn 44 tuổi đã được trả 40.000 bảng Anh (gần 1,3 tỷ đồng) vì đã tìm kiếm thấy một con cá chép có hình thù cực giống con người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất