Vòng quanh Thế giới

Sốc với 7 kg rác thải nhựa, đồ lót trong xác con nai

Theo BBC
Chia sẻ

7 kg rác được tìm thấy trong dạ dày một con nai hoang dã chết tại công viên quốc gia ở miền bắc Thái Lan khiến nhiều người sốc.

Xác con nai 200 kg trong vườn quốc gia ở Thái Lan.

Hôm 25/11, một sĩ quan đang tuần tra đã tìm thấy con nai đực 10 tuổi trong Vườn quốc gia Khun Sathan ở quận phía bắc Na Noi. Sau khi mổ xác con vật, người ta tìm thấy trong dạ dày của nó gồm găng tay cao su, mì ăn liền và một chiếc khăn nhỏ. Ngoài ra, họ cũng thấy đồ lót túi nhựa, túi cà phê hòa tan và các mảnh dây nhựa trong bụng con vật.

Một quan chức của Công viên Quốc gia Khun Sathan cho biết con nai đã ăn nhựa trong một thời gian dài trước khi chết.

“Chúng tôi nghĩ nó đã ăn những loại nhựa này trong khoảng thời gian dài trước khi chết”, Kriangsak Thanompun, giám đốc Vườn quốc gia, Cục bảo tồn động vật hoang dã và thực vật nói với BBC. “Các quan chức tin rằng nhựa đã chặn ống dẫn thức ăn của con vật nhưng cần điều tra thêm”.

7 kg rác thải nhựa được tìm thấy trong dạ dày con nai.

Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích những người xả rác ở công viên. “Khi bạn đi vào một công viên, hãy vứt rác đúng chỗ. Hãy hành động có trách nhiệm”, một người bình luận trên Facebook.

Một số người cho rằng cần rèn luyện ý thức ngay từ khi còn nhỏ bởi khi trưởng thành, người ta sẽ khó thay đổi thói quen hơn.

Theo ông Kriangsak, một “kế hoạch gồm 3 giai đoạn” sẽ được đưa ra nhằm mục đích khiến người dân địa phương thu gom nhựa và rác khác trong khu vực công viên quốc gia.

Kế hoạch cũng bao gồm việc lập một ủy ban để đối phó với việc quản lý chất thải và cuối cùng, nhằm mục đích giáo dục công chúng về phòng chống xả rác.

Thái Lan là một trong những quốc gia có mức độ tiêu thụ túi nhựa cao. Tập đoàn môi trường Greenpeace cho hay, mỗi năm khoảng 75 tỷ chiếc túi nhựa bị vứt bỏ ở quốc gia này.

Bộ trưởng Môi trường Thái Lan hồi tháng 9 thông báo các nhà bán lẻ lớn ở nước này sẽ ngừng cung cấp túi nhựa dùng một lần kể từ tháng 1/2020.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin mới nhất