Vòng quanh Thế giới

Sốc: Bé trai 12 tuổi thừa nhận hãm hiếp bé gái 5 tuổi trong phòng ngủ của mình

Chia sẻ

Dù đã thừa nhận hành vi của mình trước tòa, bé trai này vẫn không bị cấu thành tội phạm.

Sự việc xảy ra vào hồi tháng 8 năm 2015, lúc đó bé trai này (giấu tên) mới chỉ 12 tuổi. Cậu bé đã có hành vi hãm hiếm một bé gái 5 tuổi, là một người bạn mới quen được vài ngày khi cô bé đến chơi nhà của cậu tại chính căn phòng ngủ của mình.

12 tuổi chưa được cấu thành tội phạm

12 tuổi chưa được cấu thành tội phạm

Sau gần một năm xảy ra sự việc, phiên tòa xét xử được mở ra, cậu bé này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, thẩm phán cũng không thể kết luận hành vi này của cậu là phạm tội bởi theo quy định của pháp luật hạt Hampshire (Anh quốc) nơi mà cả hai đứa trẻ sinh sống không có điều khoản nào định hình tội danh và kết án với hành vi trên ở độ tuổi của cậu bé.

Trong suốt khoảng thời gian qua, bố mẹ của nạn nhân cho biết, họ đã vô cùng đau khổ và luôn tự trách bản thân mình vì đã không trông coi và chăm sóc cẩn thận cho cô gái.

“Khi phát hiện ra sự việc, vợ chồng tôi không thể tin vào những gì đang diễn ra trước mắt. Trái tim chúng tôi như có ai đâm vỡ. Thật khủng khiếp”, người mẹ xót xa nói với phóng viên.

Thậm chí, cô đã từng nghĩ tới cái chết và cả gia đình rơi vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian. Tuy nhiên, vì con gái, sau đó cô đã lấy lại được bình tĩnh. Cũng kể từ sau sự việc, cô luôn sát sao bên cạnh con gái của mình.

Tòa án xét xử thanh niên Fareham tại Hạt Hampshire, Anh

Tòa án xét xử thanh niên Fareham tại Hạt Hampshire, Anh

Luật sư Natalie Dennington cho biết, bị cáo cũng đã rơi vào trang thái khủng hoảng tinh thần sau những hành vi của mình. Sau đó, cậu bé cũng đã ý thức được về những tội lỗi của mình cũng như biết mình nên làm gì.

“Cậu bé hiểu gia đình cậu sẽ bị xa lánh thế nào nếu cậu thừa nhận hành vi hãm hiếp cô bé. Nhưng cậu đã chấp nhận chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cậu bé cũng đáng được ghi nhận trước hành động có trách nhiệm của mình”, bà Natalie nói.

Anne Arnold, thẩm phán Quận cho biết, đây là lần phạm tội hình sự đầu tiên của cậu bé. Mặc dù không được cấu thành tên hành vi phạm tội, tuy nhiên, để trả lại sự công bằng cho gia đình của bé gái, cậu bé cũng đã phải ký vào một bản đăng ký thừa nhận đã phạm tội tình dục và bị theo dõi giáo dưỡng.

Sự việc không công khai rõ tên tuổi và địa chỉ để đảm bảo cuộc sống vế sau của những đứa trẻ và gia đình của họ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất