Vòng quanh Thế giới

Sốc khi phát hiện chó con bất ngờ ‘hóa cáo’

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Sau hơn một năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện rằng chú chó mình đang nuôi dưỡng thực chất là một con cáo trắng.

Cận cảnh “chú chó trắng” của cô Wang.

Năm ngoái, một người phụ nữ họ Wang đã mua một “chú chó con” Spitz của Nhật Bản từ một cửa hàng thú nuôi ở Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Sau 3 tháng nuôi dưỡng, cô thấy thú cưng của mình khác thường khi nó ngừng ăn đồ ăn dành cho chó và bắt đầu mọc một cái đuôi dài. Wang cũng không quá chú ý đến điều này, tiếp tục để nó ăn theo ý thích là gà và trái cây. Tuy nhiên, sự việc bắt đầu dần trở nên kỳ lạ hơn.

“Khi nó được 3 tháng tuổi, lông bắt đầu mọc dày, khuôn mặt và đuôi cũng dài hơn chó bình thường. Tôi buộc phải mua dây xích khi lũ chó trong khu tỏ vẻ sợ sệt khi nhìn thấy thú cưng của tôi”, cô Wang cho biết.

Sau 3 tháng nuôi dưỡng, cô Wang dần nhận ra điểm khác lạ của con vật cưng.

Sau đó không lâu, Wang dần nhận ra một điều kỳ lạ là chú chó Spitz của mình chưa bao giờ sủa. Trong một lần dẫn Spitz đi công viên, mọi người ở đó đều cho rằng nó thực sự giống một con cáo. Quá hoang mang, Wang quyết định đem chó đến Sở thú Thái Nguyên để kiểm chứng.

Sun Letian, một chuyên gia về phòng chống dịch bệnh động vật, xác nhận những gì mọi người nói với cô trong nhiều tháng là sự thật - Spitz Nhật Bản của cô thực sự là một con cáo trắng thuần hóa.

Sau khi biết được giống loài thật của thú cưng, cô Wang quyết định gửi nó vào sở thú để được chăm sóc một cách đúng cách.

“Dựa trên kích thước, nó là một con cáo thuần hóa. Nó mang một mùi cơ thể đặc trưng, càng trưởng thành tuyến mùi càng lan tỏa mạnh mẽ”, Sun Letian cho biết.

Sau khi nhận được kết quả, Wang quá sốc nên quyết định đem vật nuôi của mình tới Sở thú Thái Nguyên để các chuyên gia có thể chăm sóc một cách tốt nhất. Hiện tại, con cáo trắng này đang được nuôi trong khu vực cách ly khoảng một tháng để nhân viên sở thú thực hiện các phương pháp kiểm tra sức khỏe. Wang vẫn có thể đến gặp thú cưng của mình bất cứ lúc nào cô cảm thấy nhớ.

Ở Trung Quốc cũng đã có một số vụ nuôi nhầm tương tự. Vài ngày trước, một gia đình phát hiện ra chú chó con giống Mastiff Tây Tạng mà họ nuôi suốt 2 năm là một con gấu đen.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất