Vòng quanh Thế giới

Sốc khị bị đuổi việc vì không dự lễ cưới của đồng nghiệp, ông chủ bảo: 'Nhập gia tùy tục'

Theo Sohu
Chia sẻ

Yang Yang quá bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ nhóm trưởng nói bởi cô không đi dự đám cưới của đồng nghiệp tại công ty nên bị cho nghỉ việc kể từ hôm nay.

Lúc đầu, Yang Yang nghĩ rằng đó là một trò đùa trong Cá tháng Tư. Điều cô không ngờ tới là ngày hôm sau, Yang Yang đến công ty, đồng nghiệp nói với cô rằng, từ nay về sau cô không cần phải đi làm nữa.

Bởi vì làm đến tận 11h đêm nên Yang Yang không đến dự buổi tiệc.

Yang Yang là trợ lý thương mại điện tử của Hunan Yuxiang Food Co., Ltd. Vào chiều ngày 30/3, trưởng nhóm của Yang Yang bất ngờ gửi một tin nhắn trong nhóm rằng hôm nay tất cả các nhân viên bắt buộc phải đến dự lễ thành hôn của một đồng nghiệp vào lúc 6 giờ tối.

Và chính bản thân cô cũng không trực tiếp nhận được thông báo đó, chỉ nhận từ lời truyền miệng của một đồng nghiệp.

Trong nhóm của Yang Yang, một nhân viên tên Liu Can cho biết, giám đốc công ty yêu cầu nhân viên đi dự tiệc kết hôn của đồng nghiệp. Yang Yang khi nhận được tin đã chuyển ngay cho Liu Can 200 nhân dân tệ tiền gửi mừng đám cưới. Tuy nhiên, ông chủ của Yang Yang lại nghĩ cô có ý gì khác.

Khi đồng nghiệp nói cô bị sếp đuổi việc, Yang Yang cảm thấy đây chỉ là một trò đùa. Sáng ngày 1/4, Yang Yang đến công ty để làm việc như bình thường, nhưng chính giám đốc đã thông báo cô đã bị đuổi việc.

Giám đốc công ty nói với cô: “Nhập gia tùy tục, tôi là chủ công ty, tôi đã nói rất rõ ràng, ai không đến, sẽ không cần đi làm nữa, bởi vì chúng ta là một tập thể “.

Theo Soha, Yang Yang đã làm hơn 7 tháng, và chưa ký bất kỳ hợp đồng lao động nào. Yang Yang chủ động muốn cùng phóng viên gặp giám đốc. Khi phóng viên đến, nhân viên nhanh chóng yêu cầu phóng viên và Yang Yang rời khỏi văn phòng với lý do giám đốc không có ở đó.

Trước thái độ của các đồng nghiệp cũ, Yang Yang chỉ biết khóc bất lực. Luật sư đã đề nghị Yang Yang nộp đơn lên tòa xin duy trì các quyền hợp pháp của mình thông qua Luật lao động của Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin mới nhất