Vòng quanh Thế giới

Số người Mỹ ‘ngủ chay’ tăng kỷ lục

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Báo cáo mới công bố cho thấy số người Mỹ không quan hệ tình dục lần nào trong năm 2018 đạt tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay.

Ngày càng nhiều người trẻ đi ngủ cùng chiếc điện thoại. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH INDEPENDENT

Đài Fox News ngày 31.3 phân tích số liệu từ cuộc Tổng điều tra xã hội Mỹ (GSS) cho thấy 23% số người trưởng thành cho biết họ chưa từng quan hệ tình dục trong năm ngoái, phần lớn là người ở độ tuổi U30.

Theo phân tích, tỷ lệ nam giới U30 không trải qua “chăn gối” trong năm 2018 là 28%, cao hơn gần 3 lần so với thời điểm năm 2008. Trong khi đó, khoảng 18% phụ nữ trong nhóm 18-30 tuổi thừa nhận chưa từng quan hệ trong năm ngoái.

Tôi cho rằng nguyên nhân vì ngày càng có nhiều thanh niên trên 20 tuổi không sống chung với người yêu”, giáo sư tâm lý học Jean Twenge tại Đại học San Diego nhận định với Fox News.

Bà Twenge cho rằng tình trạng thất nghiệp cũng có thể là nguyên nhân. Khảo sát cho thấy 54% người thất nghiệp ở Mỹ không có mối quan hệ ổn định, trong khi tỷ lệ này ở người có việc làm là 32%.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác được cho là xu hướng ngày càng nhiều người trẻ sống với cha mẹ, nhất là nam giới. “Khi sống ở nhà với cha mẹ, có thể họ sẽ khó dẫn người yêu về nhà hơn”, theo giáo sư Twenge.

Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác như sự già hóa dân số và giới trẻ ngày càng có nhiều “việc làm lúc 22 giờ” hơn so với cách đây 2 thập niên, chẳng hạn như lên mạng xã hội, chơi game…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất