Vòng quanh Thế giới

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến thêm 70 ca, lên 833

Thiên Ân
Chia sẻ

Hàn Quốc báo cáo số lượng tăng đột biến kỷ lục về ca nhiễm virus corona vào hôm 24/2, hầu hết các trường hợp mới ghi nhận ở thành phố Daegu.

Nhân viên y tế khử trùng ở Hàn Quốc.

Thêm 230 trường hợp nhiễm virus corona mới hôm 24/2 đã nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên tới 833. Ngoài ra, một người đàn ông 62 tuổi, điều trị ở bệnh viện tại quận Cheongdo, gần Daegu, đã chết vì COVID-19 vào hôm qua 23/2, nâng số ca tử vong ở Hàn Quốc lên 7 trường hợp.

Daegu, nơi 2,5 triệu người được yêu cầu ở trong nhà, chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt từ 196 lên 483 ca, bất chấp những nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Hai ổ lây nhiễm corona, một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa hoạt động ở thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo lân cận, chiếm khoảng 3/4 tổng số ca nhiễm corona ở nước này. Khoảng 60% trường hợp có liên quan tới hoạt động ở nhà thờ thành phố Daegu và 15% ca nhiễm đến từ Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo.

Mặc dù các cơ quan y tế hy vọng có thể khống chế virus này nhưng các chuyên gia nhận định dịch có thể lan rộng hơn trên toàn Hàn Quốc vì có trường hợp không có mối liên hệ rõ ràng với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch viêm phổi do virus corona, hoặc các trường hợp tiếp tục được phát hiện ở Seoul và các khu vực khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất