Vòng quanh Thế giới

Sinh viên giải cứu đàn chó con bị bảo vệ trường chôn sống

Chia sẻ

Điều đáng nói là sau khi giải cứu thành công lũ chó con, nhóm sinh viên này đã bị chỉ trích gay gắt trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc.

Theo tờ Shanghailist đưa tin ngày 26/9, có vẻ như các nhân viên bảo vệ thuộc trường Đại học Tài Chính và Kinh Tế Lan Châu (Trung Quốc) không phải là những người có tình thương động vật. Sau khi tìm thấy một đàn chó con bị bỏ rơi, họ đã nhẫn tâm chôn sống chúng, ngay trong khuôn viên trường.

Dĩ nhiên hành động này gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía sinh viên, những người sau đó đã ngay lập tức huy động đến để cùng giải cứu những chú cún đáng thương.

Sinh viên giải cứu đàn chó con bị bảo vệ trường chôn sống.

Sinh viên giải cứu đàn chó con bị bảo vệ trường chôn sống.

Trao đổi với báo chí địa phương, một trong những nhân chứng có mặt cho biết sự việc trên xảy ra vào sáng ngày 22/9 vừa qua, và đây không phải là lần đầu tiên những chú chó hoang bị chôn sống tại khu vực ký trúc xá của trường.

“Khi ấy em đang cùng một số người bạn dạo chơi thì tình cờ thấy các nhân viên bảo vệ đang tiến hành lấp đất, và bọn em có thể nghe thấy tiếng nhiều con chó đang sủa phát ra từ bên dưới” - nữ sinh viên không rõ danh tính kể lại.

“Các bảo vệ trước đây cũng đã từng chôn sống chó hoang nên bọn em lập tức hiểu được chuyện gì đang xảy ra, và chạy đi báo cho những người khác” - nữ sinh viên này kể thêm.

Chó mẹ đau buồn khi phát hiện các con bị chôn sống.

Chó mẹ đau buồn khi phát hiện các con bị chôn sống.

Một nhân chứng khác cho biết khi thấy nhiều sinh viên chạy tới, bảo vệ trường đã ra sức ngăn cản, lớn tiếng dẫn đến xô xát với một vài bạn sinh viên nam.

Nhưng cuối cùng, cả nhóm cũng đã thành công trong việc giải cứu kịp thời tất cả 7 chú chó con bị chôn sống. Không lâu sau đó, chó mẹ cũng có mặt, nhiều ý kiến các bạn sinh viên cho rằng tại thời điểm xảy ra vụ việc, chó mẹ đang đi kiếm ăn cho đàn con.

Sinh-vien-giai-cuu-dan-cho-con-bi-bao-ve-truong-chon-song-saostar.vn-hinh-anh-6

Chính quyền Trung Quốc nặng tay xử lý chó hoang

Được biết, trong thời gian gần đây, trước tình trạng số lượng chó trong các hộ gia đình tăng nhanh bất chấp các quy định của luật pháp, chính quyền quận Dayang, thành phố Tế Nam đã đưa ra quyết định tiêu diệt toàn bộ chó mèo. Một sắc lệnh bị nhiều tổ chức bảo vệ động vật thế giới lên án là tàn bạo và vô nhân đạo.

“Tất cả con chó phải bị tiêu diệt trước ngày 10/9. Nếu không tự giải quyết, cơ quan chức năng sẽ cử người tới tận nhà và xử lý thay”, thông báo được dán tại các khu dân cư tuyên bố.

Sinh-vien-giai-cuu-dan-cho-con-bi-bao-ve-truong-chon-song-saostar.vn-hinh-anh-7

Theo chính quyền quận Dayang, lệnh tiêu diệt được đưa ra là để đảm bảo vệ sinh môi trường và cuộc sống của người dân.

Trong khi một nhân viên của Ủy ban quận Dayang nói rằng sắc lệnh được ban hành theo nguyện vọng của đại đa số trong khoảng 1.000 cư dân đang sinh sống tại quận. Thì cũng có nhiều người dân tức giận trước quyết định trên.

“Không thể chấp nhận được. Rất nhiều người dân ở đây có giấy phép nuôi chó và cũng đã cho chúng đi tiêm vác xin ngừa bệnh. Họ không có quyền giết chó của tôi, và cũng chẳng có quyền gì được phép xông vào nhà tôi khi không có sự cho phép của chủ”, một người dân nói với tờ Global Times.

Sinh-vien-giai-cuu-dan-cho-con-bi-bao-ve-truong-chon-song-saostar.vn-hinh-anh-3

Trước đó không lâu, chính quyền thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, đã tiến hành tiêu hủy gần 5000 con chó và thiết lập nhiều trạm y tế để tiêm vắc xin cho khoảng 100.000 con sau khi phát hiện có 5 trường hợp tử vong do bệnh dại từ hồi tháng 7.

Các sinh viên trong câu chuyện trên bị dân mạng chỉ trích

Theo tờ Daily Mail đưa tin chiều ngày 26/9, các sinh viên tham gia giải cứu 7 chú cún tại trường Đại học Tài Chính và Kinh Tế Lan Châu đã bị cộng đồng mạng tại nước này chỉ trích nặng sau khi những bức ảnh giải cứu đàn chó con được phát tán trên mạng.

Sinh-vien-giai-cuu-dan-cho-con-bi-bao-ve-truong-chon-song-saostar.vn-hinh-anh-4

Trong khi những độc giả bên báo Tây đều hết lòng khen ngợi hành động của các bạn sinh viên là những người hùng, thì đa phần người dùng trên Weibo, một phiên bản Twitter ở Trung Quốc, lại chỉ trích họ.

Tất cả những người này đều đồng tình với hành động tiêu diệt lũ chó con của các nhân viên bảo vệ, mặc dù cũng có một vài ý kiến cho rằng phương pháp chôn sống là quá độc ác.

Sinh-vien-giai-cuu-dan-cho-con-bi-bao-ve-truong-chon-song-saostar.vn-hinh-anh-5

Nhiều người còn đặt ra câu hỏi rằng liệu sau khi giải cứu 7 chú cún, thì nhóm sinh viên kia có ý định sẽ nhận nuôi toàn bộ (lẫn cả chó mẹ) hay không? Hay vẫn chỉ sẽ thả chúng về với tự nhiên, để sau này thành chó hoang?

“Đồng ý, nhiều chó quá mà không tiêm chích, dắt đi phóng uế bừa bải, thả rông cắn người khác thì cần nên tiêu hủy”, ý kiến người dùng kitete cho hay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất