Vòng quanh Thế giới

Bé gái tí hon còn nhẹ hơn thanh socola vẫn sống sót một cách thần kỳ

Theo Mirror
Chia sẻ

Bé gái Manushi sinh ra sau 28 tuần trong bụng mẹ và chỉ nặng gần 400g, nhẹ hơn trọng lượng của một thanh socola những vẫn sống sót thần kỳ.

Bé gái tí hon Manushi, 6 tháng tuổi, dự kiến sẽ được các bác sĩ tại Bệnh viện nhi Jivanta ở Ấn Độ cho xuất viện vào tuần tới khi cân nặng hiện tại đạt gần 2,3kg và sức khỏe ổn định. Hành trình “giành lấy sự sống” của Manushi thực sự khiến cả bố mẹ cô bé và các bác sĩ phải choáng váng.

Bé gái tí hon Manushi sau 6 tháng chào đời.

Trước đó, Manushi chào đời ở tuần thứ 28 với chiều dài 21,8cm và trọng lượng vỏn vẹn 396g, nhẹ hơn một thanh socola thông thường. Bên cạnh đó, các cơ quan như tim, phổi, thận, não đều kém phát triển và cô bé có một làn da rất mỏng.

Chính mẹ cô bé là Seeta (48 tuổi) và bố Giriraj (50 tuổi) cũng không thể ngờ con gái họ lại có thể sống sót thần kỳ tới như vậy. Seeta cho biết nguyên nhân khiến Manushi sinh non là do cô mắc chứng cao huyết áp thai kỳ (hay còn gọi là sản giật, tiền sản giật). Căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác và đe dọa tính mạng của người mẹ lúc sinh.

Bé Manushi lúc mới chào đời chỉ nặng 396g, nhỏ hơn một thanh socola.

Khi đi siêu âm ở tuần thứ 28, các bác sĩ nói rằng thai nhi bị thiếu máu và cần phẫu thuật mổ bắt con. Ngày 15/6/2017, ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp và Manushi được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt với một chiếc máy thở ngay sau đó.

Bàn chân bé tí của Manushi.

Theo các bác sĩ, cơ hội sống sót của Manushi rất thấp, chỉ chiếm 0,5%. Sunil Janged, bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện cho biết: “Khi đứa trẻ ra đời, chúng tôi không thể nắm chắc điều gì sẽ xảy ra. Cô bé phải vật lộn để hít thở, vì vậy chúng tôi đã đặt máy trợ thở để mở rộng lá phổi chưa hoàn toàn phát triển của bé. Đứa trẻ cũng không thể ăn vì đường ruột chưa phát triển hoàn thiện.

Trước vấn đề đó, chúng tôi phải cung cấp tất cả những chất dinh dưỡng thiết yếu như axit amin, lipid, carbohydrate, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng trực tiếp máu”.

Sau 7 ngày, Manushi có thể tự thở và bú sữa mẹ.

Và rồi, phép lạ đã xảy ra. 7 tuần sau khi chào đời, cô bé có thể trực tiếp bú sữa mẹ và bắt đầu tự thở. Sau 6 tháng, trọng lượng của Manushi đã tăng gấp 5,7 lần.

“Con bé chiến đấu để chống lại mọi thứ và cuối cùng nó đã làm được”, Seeta, mẹ của bé gái nghẹn ngào nói.

Cô bé sắp được về nhà sau 6 tháng nằm viện.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất