Vòng quanh Thế giới

Sinh nhật 'hoàng tráng' của chú chó cứu hộ 11/9 cuối cùng còn sống

Chia sẻ

Vào ngày 11/9/2011, Bretagne đến thành phố New York để giúp đỡ cho việc giải cứu nạn nhân. 14 năm sau, cô chó giống Golden Retriever này trở lại trong một dịp vui vẻ hơn: sinh nhật thứ 16 của cô nàng.

Bretagne và chủ nhân của mình, Denise Corliss, từng là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm Texas 1 trước khi cô nàng nghỉ hưu. Họ đã cùng nhau hỗ trợ những cố gắng giải cứu nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, bão Katrina và hơn thế nữa. Nhằm vinh danh sự phục vụ của cô chó này, một số người yêu động vật ở New York quyết định biến ngày sinh nhật năm nay của Bretagne trở nên thật đặc biệt.

Video ghi lại ngày sinh nhật đáng nhớ của Bretagne.

911-dog-1-800

Hình ảnh của Bretagne và Denise Corliss vào ngày 11/09/2011. (Ảnh: Internet)

cho cuu ho 1

“Sau khi nghe câu chuyện của Bretagne và biết được rằng sinh nhật lần thứ 16 của cô nàng sắp đến gần, chúng tôi không cần suy nghĩ nhiều cũng hiểu rằng nó xứng đáng được hưởng một ngày tuyệt vời nhất để chúc mừng tuổi mới”, đó là những gì mà Bark Post, nhóm điều phối tổ chức chuyến du lịch cho Bretagne đã viết trên trang của mình.

cho cuu ho 10

Chuyến du lịch nhân ngày sinh nhật của cô chó bắt đầu với một màn chào đón dành riêng cho người hùng, tại khách sạn thân thiện với thú cưng 1 Hotel Central Park. Tiếp nối sau đó là chiêm ngưỡng một bảng quảng cáo dành riêng cho Bretagne tại Quảng trường Thời đại, chơi đùa trong công viên Hudson River và một bữa tiệc bất ngờ hoành tráng.

cho cuu ho 5

cho cuu ho 6

cho cuu ho 9

11/9 là ngày đầu tiên mà Bretagne cùng Corliss, làm việc chung với nhau. Khi nhiệm vụ của họ chuyển từ cứu hộ bình thường sang tình thế nguy hiểm hơn, Corliss kể rằng Bretagne lúc nào cũng hoàn toàn tập trung.

“Khi lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi vừa đến Ground Zero (cách người Mỹ gọi vị trí của tòa tháp đôi bị tấn công vào ngày 11/9/2001), tôi không thể tin được rằng sự việc lại nghiêm trọng đến thế”, Corliss nói. “Và tôi nhìn xuống thấy nó đang kiên nhẫn chờ, sẵn sàng làm việc”.

Theo Bark Post, Bretagne là chú chó còn sống cuối cùng trong số 100 con chó tham gia vào nỗ lực giải cứu từng được biết đến. Corliss nói rằng, ngoài kỹ năng tìm kiếm và giải cứu, Bretagne còn là một chú chó trị liệu xuất sắc, và cô nàng vẫn đang làm tình nguyện tại các trường tiểu học.

cho cuu ho 2

“Nó đại diện cho những chú chó đang làm việc, và những chú chó tham gia cứu hộ thiên tai nói chung. Tất cả chúng đều xứng đáng có một ngày như hôm nay”, Corliss nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất