Vòng quanh Thế giới

Sếp chi 10 triệu USD tiền thưởng cuối năm, nhân viên 'sốc toàn tập'

Theo CNN
Chia sẻ

Khi một công ty bất động sản ở Maryland (Mỹ) trao phong bì cho nhân viên trong bữa tiệc cuối năm tối 7/12 vừa qua, chẳng nhân viên nào nghĩ họ lại nhận được số tiền thưởng lớn vô cùng bất ngờ.

Ông chủ Lawrence Maykrantz phát biểu tại bữa tiệc cuối năm.

Khi 198 nhân viên của công ty bất động sản thương mại St. John Properties nhận được tiền thưởng bất ngờ với trung bình là 50.000 USD, ai nấy đều ngạc nhiên. Tất cả số tiền thưởng này tổng cộng là 10 triệu USD.

“Khi mở phong bì, tôi hoàn toàn không dám tin”, Stephanie Ridgway, một trợ lý quản lý dự án tại công ty, nói với CNN. “Tôi không thể tin vào những gì mình thấy. Tôi thậm chí còn không biết dùng từ gì để diễn tả cảm giác của mình, nó thật tuyệt và kinh ngạc. Tôi vẫn còn sốc”.

Chủ tịch St. John Properties, ông Lawrence Maykrantz, cho biết công ty đã đạt mục tiêu lớn là sở hữu 1,8 triệu m2 bất động sản mà họ đã đề ra hồi năm 2005, tăng gấp đôi số tiền thu về trong 14 năm.

“Chúng tôi muốn làm một điều gì đó để cảm ơn tất cả các nhân viên đã giúp chúng tôi đạt được mục tiêu và chúng tôi muốn làm một cái gì đó lớn”, ông Maykrantz nói.

Mỗi nhân viên được tặng số tiền thưởng dựa trên số năm họ đã cống hiến tại công ty. Phong bì có số tiền nhỏ nhất 100 USD dành tặng các nhân viên mới và thậm chí có nhân viên còn chưa bắt đầu làm. Người nhận thưởng nhiều nhất là 270.000 USD.

“Đó thực sự là một trong những điều tuyệt vời nhất tôi từng chứng kiến ​​trong đời. Mọi người đều tràn ngập cảm xúc. Họ la hét, khóc, cười, ôm nhau”, Maykrantz nói. “Mọi người xếp hàng để ôm, hôn chúng tôi và bắt tay chúng tôi. Và họ kể cho chúng tôi xem dự định sẽ dùng tiền thưởng để làm gì. Mọi người hiện đang nợ nần thẻ tín dụng, tiền thế chấp ngân hàng, học phí và các khoản vay sinh viên”.

Ridgway, 37 tuổi - một nhân viên làm việc tại công ty đã 14 năm - cho biết cô sẽ sử dụng tiền thưởng này vào quỹ đại học của con mình. “Tôi đang xem xét dùng một số vào khoản đầu tư có thể và một số để nâng cấp nhà cửa, nhưng phần lớn số tiền đầu tư cho tương lai của con tôi”, Ridgway nói.

Lần đầu tiên trong lịch sử công ty St. John Properties với 8 chi nhánh khác nhau đã chi trả tiền vé máy bay cùng tiền khách sạn cho tất cả các nhân viên cùng khách hàng tới dự bữa tiệc.

“Chúng tôi rất tự hào về nhân viên của mình. Họ là nền tảng và là lý do đằng sau sự thành công của công ty chúng tôi. Và chúng tôi muốn dùng cách lớn này để cảm ơn họ và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thành công khi làm điều đó”, ông chủ Maykrantz nói.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất