Vòng quanh Thế giới

Say xỉn làm loạn khiến máy bay chuyển hướng, hành khách bị phạt 20.000 USD

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Anh đã bị tuyên phạt 20.000 USD sau khi những hành động gây rối của anh ta khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Hành khách say

David Young, người mặc áo hoodie xám, bị đưa khỏi máy bay.

David Young, 44 tuổi, đã cố thủ trong nhà vệ sinh khi đèn tín hiệu thắt dây an toàn được bật khi chiếc máy bay WestJet đi London bắt đầu cất cánh vào ngày 4 tháng 1.

Young đã phớt lờ các yêu cầu ngồi vào ghế của tiếp viên hàng không và thể hiện thái độ hung hăng với nhân viên và hành khách khác.

Anh ta không ngừng chửi thề và nói với mọi người rằng anh ta không quan tâm đến 260 hành khách khác trên máy bay, CBC đưa tin.

Khi tình hình trở nên không thể giải quyết, phi công đã đưa ra quyết định quay lại sân bay Calgary vì sự an toàn của mọi người trên máy bay.

Chiếc máy bay của hãng WestJet chứa đầy nhiên liệu cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương và việc phải chuyển hướng về sân bay khởi hành khiến phi cơ tiêu tốn 9 tấn nhiên liệu trước khi hạ cánh.

Máy bay Westjet.

Westjet đã thiệt hại hơn 200.000 dollar vì đổi hướng máy bay.

Đoạn video do một người dùng có tên Tracy Joyce ghi lại cảnh Young bị nhiều cảnh sát hộ tống khỏi máy bay.

WestJet muốn đòi 65.000 USD từ Young sau khi cho biết họ đã mất hơn 200.000 USD vì chuyển hướng máy bay.

Công tố viên Lori Ibrus cho biết hành động của Young đã gây phiền toái cho nhiều hành khách và gây thiệt hại cho máy bay.

Young cho biết anh ta đang cai rượu và 6 ly rượu anh ta uống trước khi lên máy bay là lần đầu tiên sau 18 tháng.

Anh ta bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc của mình trong một lá thư gửi tới tòa và cảm thấy xấu hổ với gia đình, đặc biệt là với các con.

Young đã nhận tội không tuân thủ quy tắc an toàn và chống đối khi bị bắt giữ.

Luật sư bào chữa của Young cho biết án phạt của bị cáo đồng nghĩa với việc anh ta sẽ không được nhập cảnh vào Canada và không thể thăm mẹ tại tỉnh British Columbia.

Young đã bị giam một tuần tại Trung tâm Tạm giam Calgary trước khi ra tòa. Thẩm phán Brian Stevenson nói với Young rằng anh ta sẽ phải trả cho Westjet 21.260 dollar tiền nhiên liệu bị lãng phí.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất