Vòng quanh Thế giới

Say 'quắc cần câu', thẩm phán ngủ gục ngay giữa phiên tòa

Hà Phương
Chia sẻ

Vị thấm phán Trung Quốc nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ ngay sau khi phiên toà bắt đầu vì say khướt.

Theo SCMP, đoạn video ghi vào hồi tháng 8 cảnh thẩm phán Wei Kaiyang, phó chánh án của một tòa án của huyện Đông An, Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngủ gật tại tòa đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, ông Wei xuất hiện trong bộ đồ thường phục chứ không phải đồ đen mà các thẩm phán thường mặc trong mỗi phiên tòa. Ông ngồi gật gù trên ghế chủ tọa và nằm gục xuống bàn khi tòa vừa mới bắt đầu.

Thẩm phán Wei Kaiyang ngủ gục giữa tòa.

Trong lúc ông Wei ngủ gục, cả phiên tòa rơi vào hỗn loạn chẳng khác gì cái chợ. Hành động của ông khiến cả phiên tòa bị hoãn lại.

Sau khi vụ việc xảy ra, tòa án nhân dân huyện Đông An đã bắt tay vào điều tra và thông báo kết quả trên Weibo vào hôm 6/11 vừa qua. Theo điều tra, vào ngày 22/8, vị thẩm phán này đi ăn trưa, uống rượu cùng với 3 người bạn và quá chén. Ông say tới nỗi không thể tiến hành phiên xét xử trong phiên tòa cùng ngày.

Khi ngài thẩm phán ngủ gục, cả phiên tòa rơi vào hỗn loạn.

Trong bản báo cáo cũng nêu rõ: “Ông Wei vi phạm kỷ luật làm việc, bôi nhọ hình ảnh của một thẩm phán và gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội“. Kết quả, ông Wei Kaiyang đã bị sa thải khỏi hệ thống tư pháp. Ngoài ra, một vị thẩm phán khác và một thư ký tại tòa án huyện Đông An cũng bị kỷ luật do báo cáo không chính xác về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất