Vòng quanh Thế giới

Sau trận cầu lịch sử, tổng thống Hàn Quốc bất ngờ chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa gửi lời động viên, chúc mừng đến U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo.

Mặc dù không thể giành chiến thắng cuối cùng trong trận đấu với Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á nhưng người hâm mộ vẫn hết sức tự hào về các chàng trai U23 Việt Nam. Lần đầu tiên chúng ta có đội tuyển quốc gia đi được sâu đến vậy ở giải đấu cấp châu lục. Những ngày qua chắc hẳn là ký ức không thể quên với hơn 90 triệu người dân Việt Nam bởi thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.

U23 Việt Nam vừa trải qua trận đấu rất kiên cường và chỉ chịu thua ở phút thi đấu cuối cùng.

Sau trận đấu, dù tiếc nuối nhưng đông đảo người hâm mộ, dàn sao Việt cho đến truyền thông quốc tế đều dành những lời động viên, khích lệ đến đội tuyển U23. Và mới đây, tổng thống Hàn Quốc cũng bất ngờ có lời nhắn nhủ đến đoàn quân dải đất hình chữ S.

Trên trang Facebook có hơn 700.000 lượt like, Tổng thống Moon Jae In chia sẻ: “Đội tuyển quốc gia Việt Nam do Huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt đã đứng ở vị trí á quân tại giải U23 châu Á. Thi đấu đầy quyết tâm bất chấp tuyết rơi dày đặc và trải qua hiệp phụ, các bạn đã thể hiện tinh thần thể thao đích thực. Người dân Hàn Quốc rất vui mừng khi chứng kiến những đóng góp của HLV Park khi đã đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao châu Á sau ba tháng dẫn dắt. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng thân thiết. Tôi hoan nghênh HLV Park về những đóng góp của ông cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.”

Tổng thống Moon Jae In chúc mừng đội tuyển Việt Nam.

Đây là trang Facebook “chính chủ” của tổng thống Hàn Quốc.

Tổng thống Moon Jae In.

Trận cầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan không chỉ là tâm điểm của hàng triệu người dân Việt Nam mà người Hàn Quốc cũng dành sự chú ý đặc biệt cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Trên trang Naver Sport, bàn thắng gỡ hòa của Quang Hải hiện dẫn đầu danh sách video được xem nhiều nhất, loạt bài báo về đội tuyển Việt Nam cũng “chiếm đóng” trang chủ, thu hút hàng ngàn lượt bình luận.

Video U23 Việt Nam gỡ hòa được xem nhiều nhất trên Naver Sport.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin mới nhất