Vòng quanh Thế giới

Sát nhân hàng loạt vừa ra tù lại giết người

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cảnh sát đang truy lùng kẻ giết người hàng loạt được ví như Jack the Ripper của Thái Lan khi tên này vừa sát hại một phụ nữ chỉ vài tháng sau khi hắn ra tù.

Sát nhân hàng loạt Somkid Pumpuang đang bị cảnh sát Thái Lan truy nã gắt gao. 

Somkid Pumpuang bị kết án chung thân vào năm 2005 vì sát hại 5 phụ nữ làm việc tại các tụ điểm tình dục về đêm. Tội ác của tên này khiến người ta so sánh hắn với tên sát nhân bệnh hoạn Jack the Ripper ở London.

Somkid, 55 tuổi, được coi là một “phạm nhân cải tạo tốt” và ra tù vào tháng 5, theo Cục Trấn áp tội phạm Thái Lan. Tuy nhiên, giới chức đang truy nã tên này sau khi hắn giết một phụ nữ dọn phòng 51 tuổi ở khách sạn phía đông bắc Thái Lan.

Theo Bangkok Post, Somkid đã nhắm vào nạn nhân qua Facebook. Đóng giả làm luật sư, hắn kết bạn với nạn nhân qua mạng trước khi chuyển đến sống cùng ở tỉnh Khon Kaen vài ngày trước khi người phụ nữ bị sát hại.

Người phụ nữ chết vì nghẹt thở với một sợi dây điện buộc chặt quanh cổ và cổ tay cùng mắt cá chân bị trói.

Dấu vân tay, quần áo và giấy tờ của Somkid liên quan đến chiếc xe của anh ta được cho là tìm thấy tại hiện trường.

Một số đồn cảnh sát trong khu vực đang hợp tác trong việc săn lùng kẻ giết người hàng loạt, cảnh sát viên Chatchawin Srikaeolor cho hay.

“Chúng tôi tin rằng vụ giết người diễn ra vào sáng Chủ nhật (15/12)”, ông nói.

Các nhà chức trách cũng treo thưởng 50.000 baht (£1.650 USD) cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ kẻ sát nhân nguy hiểm này.

Cục Trấn áp tội phạm Thái Lan cũng đăng một bức ảnh của Somkid trên trang Facebook của họ với tiêu đề: “Truy nã gắt gao nhất”.

Cục Cải chính cho hay, đang khẩn trương xem xét lại các chính sách giảm án nhưng hiện nay các nhà tù đang hoạt động quá tải với 370.000 tù nhân. Quá đông phạm nhân vẫn là một vấn đề nghiêm trọng trong các nhà tù ở Thái Lan, nơi có một trong những hệ thống trại giam lớn nhất thế giới.

Con số phạm nhân đã đạt mức cao kỷ lục vào đầu năm nay, theo báo cáo trong tháng này từ Liên đoàn Nhân quyền Quốc tế và Liên minh Tự do Dân sự.

Gần 80% tù nhân bị bỏ tù vì tội liên quan tới ma túy.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất