Vòng quanh Thế giới

Sản phẩm gây chết hơn 100 người Hàn Quốc, giám đốc công ty bị người nhà nạn nhân tấn công

Chia sẻ

Mặc dù đã cúi đầu nhận lỗi trước các nạn nhân và gia đình của họ, lời sám hối muộn màng của ông Ata Safdar, Giám đốc chi nhánh công ty Anh Quốc Owy Reckitt Benckiser Korea vẫn không thể xoa dịu nỗi đau của những người ở lại.

chet-nguoi-1

chet-nguoi-2 Thay vào đó là những cái bạt tai, những lời chỉ trích, những tiếng khóc xé lòng từ những người sống cùng nỗi đau mất đi người thân sau cái chết của hơn 100 người Hàn Quốc do sử dụng máy tạo ẩm của Owy Reckitt Benckiser Korea .

Cuộc họp báo được tổ chức ngày 2/5 tại khách sạn Souel mới đây là lần đầu tiên một đại diện của công ty này công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm về vụ tai tiếng của công ty mình.
“Chúng tôi thực sự xin lỗi vì lời hối lỗi của chúng tôi đến quá muộn vì 5 năm đã trôi qua. Đây thực sự là một điều quá đỗi đau lòng.”, ông Safdar phát biểu dù bị người thân của các nạn nhân lao vào đánh và tát tới tấp vào mặt.

Vụ bê bối này của công ty Reckitt Benckiser bắt đầu từ năm 2011 khi nhà chức trách Hàn Quốc công bố điều tra cho thấy có sự liên quan giữa chất khử trùng trong máy làm ẩm của công ty này với cái chết của 4 phụ nữ Hàn Quốc vì các biến chứng của bệnh phổi.

Theo Reuters, đã có 530 trường hợp ở Hàn Quốc mắc các bệnh liên quan đến phổi do sử dụng máy gây ẩm không khí của Oxy Reckitt Benckiser và các sản phảm tương tự được ghi nhận kể từ năm 2011.

Hàn Quốc cũng là quốc gia duy nhất mà sản phẩm này được bán ra và tiêu thụ, theo tiết lộ của một quan chức chính phủ.

Hồi tháng trước, công ty này cũng đã tuyên bố lập một quỹ bồi thường khoảng 4 triệu USD để trợ giúp nạn nhân sống sót.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất