Vòng quanh Thế giới

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sân bay ở Đài Loan đã cung cấp một dịch vụ hết sức sáng tạo và thú vị dành cho những hành khách đã quá thèm được đi du lịch giữa mùa COVID-19.

Khao khát được đi du lịch đến mỏi mòn mà vẫn không có cơ hội vì lệnh phong tỏa tránh COVID-19? Sân bay Tùng Sơn ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan) có giải pháp cho bạn. Hành khách sẽ được tìm về cảm giác háo hức khi đi du lịch qua hàng loạt quy trình bình thường, từ kiểm tra hộ chiếu đến an ninh và thậm chí lên máy bay. Điểm khác biệt duy nhất là chuyến bay của họ sẽ không bao giờ cất cánh.

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 1
Hai cô gái háo hức "check-in" tại Sân bay Tùng Sơn.

Từ ngày 2/7, Sân bay Tùng Sơn đã bắt đầu cung cấp loại dịch vụ mới lạ này và thu hút 60 khách hàng đầu tiên quá nhớ nhung cảm giác ngồi máy bay vi vu khắp chốn. Trước đó, chương trình đăng ký đã thu hút khoảng 7.000 người tham gia, những hành khách may mắn được lựa chọn ngẫu nhiên. Sân bay sẽ tổ chức thêm nhiều "chuyến bay giả" tương tự trong vài tuần tới.

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 2
Hành khách hoàn tất thủ tục như bình thường.

"Tôi thực sự muốn rời Đài Loan, nhưng tình hình dịch bệnh nên nhiều chuyến bay không thể cất cánh", trích lời Hsiao Chun-wei, bà mẹ 38 tuổi đưa con trai đến trải nghiệm dịch vụ. Hành khách sẽ nhận thẻ lên máy bay và vượt qua quy trình kiểm tra an ninh trước khi yên vị trên chiếc Airbus A330 của hãng hàng không lớn nhất Đài Loan, China Airlines.

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 3
Hành khách lên máy bay Airbus A330.

Suốt quá trình đó, các tiếp viên sẽ túc trực để phục vụ hành khách như bình thường. Họ sẽ nghe một loạt hướng dẫn về phòng tránh COVID-19 trước lúc "cất cánh", dùng bánh và cà phê trong nhà hàng và quay trở lại khu vực nhập cảnh để "về nước".

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 4
Hành khách được phổ cập về kiến thúc phòng chống COVID-19.

"Tôi hy vọng dịch bệnh mau chóng kết thúc để chúng ta được tự do đi lại", Tsai, một nữ hành khách 48 tuổi, chia sẻ. Sân bay đã tận dụng ý tưởng độc đáo này để cho thấy nỗ lực cải thiện tình hình trong lúc hành khách đang chấp hành lệnh hạn chế đi lại, đồng thời chứng minh những tiến bộ trong công tác phòng chống COVID-19 của họ.

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 5
60 vị khách may mắn đã được chọn ngẫu nhiên từ 7.000 người đăng ký tham gia "bay".

Sân bay Tùng Sơn thường có các chuyến bay đến Tokyo, Seoul và một số thành phố thuộc Trung Quốc đại lục, cũng giữ vai trò trung tâm giao thông quan trọng trong nội địa. 

Đài Loan được ghi nhận là khu vực ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhờ công tác phòng chống đại dịch kịp thời và hiệu quả, song vẫn phải đóng cửa biên giới kể từ giữa tháng 3. Chính quyền nơi đây đã khuyên công dân không nên di chuyển sang nước ngoài trừ khi thực sự cần thiết.

Dịch vụ 'bay giả' giải cơn khát du lịch cho hành khách Ảnh 6
Bữa ăn được phục vụ cho hành khách trên chuyến bay.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, số lượng hành khách đã giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái vì ít chuyến bay. Tuy nhiên, trong tình hình đó, ngành du lịch nội địa lại khởi sắc. Hai hãng hàng không nội địa lớn nhất Đài Loan là Mandarin Airlines - công ty con của China Airlines -  và Uni Air dưới trướng Eva Air đã bổ sung thêm các chuyến bay đến các đảo ngoài khơi Đài Loan cho mùa hè.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất