Vòng quanh Thế giới

Sân bay Bắc Kinh vắng lặng như thị trấn bị bỏ hoang giữa 'bão' virus corona

Theo Mirror
Chia sẻ

Khi virrus corona Vũ Hán đang hoành hành ở Trung Quốc, sân bay quốc tế Bắc Kinh rơi vào cảnh vắng vẻ và lạnh lẽo như một thị trấn bị bỏ hoang.

Một hành khách có tên Suzan Tokdemir (51 tuổi) đi từ Hong Kong đến Bắc Kinh đã chụp lại khung cảnh đìu hiu lạnh lẽo như bị bỏ hoang của sân bay quốc tế Bắc Kinh trong đợt dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra.

Thậm chí, chuyến bay đi đến Trung Quốc của Suzan Tokdemir đã gần như trống rỗng. Trong một bức ảnh, hai thành hai thành viên của phi hành đoàn hãng Hong Kong Airlines vừa đẩy xe phục vụ nước uống, vừa đeo mặt nạ phòng dịch.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh ở thủ đô Trung Quốc vắng lặng giữa “bão” virus corona.

Trong bức ảnh, hai thành hai thành viên của phi hành đoàn hãng Hong Kong Airlines vừa đẩy xe phục vụ nước uống, vừa đeo mặt nạ phòng dịch.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh ở thủ đô Trung Quốc vốn giữ vững thứ hạng là sân bay bận rộn thứ hai trên thế giới kể từ năm 2010 đến nay. Mỗi năm, nơi đây tiếp khoảng 90 đến 100 triệu hành khách. Tuy nhiên, trong một bức ảnh được chụp bởi Suzan, không gian quốc tế vốn đông đúc này lại chỉ có 3 người bên ngoài sân bay.

Suzan là cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường trung học quốc tế ở Bắc Kinh. Tác giả của những bức ảnh chia sẻ:

“Nó khá kỳ lạ. Đây là điều bạn không ngờ tới ở sân bay Bắc Kinh. Tôi chỉ mất có 15 phút từ lúc xuống máy bay đến khi đứng bên ngoài sân bay, bao gồm việc lấy hành lý, kiểm tra hộ chiếu, quét vân tay, mọi thứ. Trên chuyến bay chỉ có khoảng 50 hành khách. Tôi quan sát xung quanh khi xuống máy bay và ước tính rằng không thể có hơn 50 người.

Đó là một trong những chiếc máy bay cỡ lớn với tám chỗ ngồi một hàng, nhưng tất cả hành khách chúng tôi đều được xếp ngồi phía sau, nửa trước máy bay hoàn toàn trống trơn. Tất cả tiếp viên đều mang khẩu trang và hầu hết hành khách cũng vậy. Họ chỉ tháo khẩu trang xuống khi ăn và mang lại ngay sau khi xong.

Trước khi chúng tôi hạ cánh, các tiếp viên đã đi vòng quanh và khử trùng máy bay. Có một thông báo yêu cầu mọi người phải lên tiếng nếu có bất kỳ triệu chứng nào”. 

Suzan đã rời Phuket (Thái Lan) vào sáng 24/1 và quá cảnh ở Hong Kong để bay đến Bắc Kinh. Cô cho biết thật “rùng mình” khi thấy chuyến bay từ Thái Lan đến Hong Kong đã ít người, nhưng từ Hong Kong đến Trung Quốc lại còn ít hơn.

Suzan chỉ mất có 15 phút từ lúc xuống máy bay đến khi đứng bên ngoài sân bay, bao gồm việc lấy hành lý, kiểm tra hộ chiếu, quét vân tay, và mọi thứ khác.

“Ngay cả ở sân bay Hong Kong, hầu hết mọi người đều mang khẩu trang. Tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, chúng tôi phải tháo khẩu trang xuống để có thể nhận diện được khuôn mặt” - Suzan cho biết.

Cô nói thêm rằng ngay cả đường cao tốc ở Bắc Kinh cũng vắng ngắt: “Thông thường, bạn sẽ phải nhích từng bước trên đường cao tốc, nhưng dịch Corona đã làm thông đường Bắc Kinh. Tôi đã thuê một tài xế đưa tôi về nhà, và anh ta bị cảnh sát mang khẩu trang chặn lại trên đường để kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Nó thực sự rất ma quái, cảnh tượng giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng”.

Suzan là cô giáo dạy tiếng Anh tại một trường trung học quốc tế ở Bắc Kinh - người đã chụp những bức ảnh trên.

Suzan vốn phải trở lại làm việc vào ngày 7/2 sắp tới sau 4 tuần nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, cô cho biết một số đồng nghiệp của cô đã ra nước ngoài nghỉ lễ hiện đang không biết có nên trở về Trung Quốc để làm việc hay không.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất