Vòng quanh Thế giới

Rùng mình với những kiểu tra tấn tàn bạo nhất trong lịch sử

Tổng hợp
Chia sẻ

Trong lịch sử, pháp luật do nhà nước đặt ra tại nhiều nước đã từng phổ biến các hình phạt với kẻ phạm tội cực kỳ tàn bạo, mà chỉ nghe qua thôi cũng đã đem đến ấn tượng rợn người.

Trang tin WittyFeed đã tập hợp danh sách Top các hình phạt tàn bạo nhất từng có trong lịch sử, trong đó không thiếu những hình thức (hay nghi thức) tra tấn sống không bằng chết như thiêu sống, cắt xén, đâm xiên cơ thể …, tất cả đều có điểm chung là đem đến sự đau đớn tột cùng, khiến nạn nhân chỉ muốn được chết ngay mà không thể.

Tra tấn trên “máng”

Có thể coi đây là biến tướng của hình thức hình thức “ngũ mã phanh thây” thời Trung Quốc cổ. Với một dụng cụ tra tấn bao gồm một cái bệ hình chữ nhật có kích cỡ dài hơn người bình thường, ở hai đầu sẽ có các ròng rọc để trói giữ chân, và tay của tên tội phạm. Tên tội phạm sẽ bị ròng rọc hai đầu kéo căng dần cơ thể cho tới khi chết trong đau đớn, đứt lìa cơ thể.

1

Hỏa thiêu bằng dây lửa.

Đây là một trong những hình phạt ghê sợ và tra tấn tinh thần kẻ phạm tội cao độ; người ta sẽ sử dụng một tràng hạt bằng cao su, tẩm xăng cuốn quanh ngực, tay kẻ tội đồ rồi đốt. Hình thức này sẽ khiến bất cứ tên tội phạm gan lỳ nào cũng sẽ mong chóng được chết nhanh còn hơn là nhìn thấy từng mảng thịt trên cơ thể mình bị cháy rữa. Những nơi áp dụng phổ biến là Nam Mỹ, Nigreria và Ấn Độ.

2

Cho chuột cắn xé

Nghe qua tưởng đây có thể là một hình thức tra tấn “nhẹ đô” hơn, từng là chất liệu sử dụng trong loạt cảnh giết người rùng rợn trong phim Games of Throne, các fans của bộ phim hẳn sẽ không thể không quên được tiếng la hét kinh hoàng của nạn nhân. Một con chuột sẽ được thả vào cái chậu sắt và úp vào ngực tên tội phạm, sau đó dùng lửa đốt nóng từ từ. Con chuột trong lửa nóng đau đớn không thể chịu nổi sẽ quay sang cắn xé da thịt phạm nhân, đem đến cái đau đến tột cùng và ghê rợn.

3

Máy nghiền đầu

Hình thức giết người kinh hoàng này được áp dụng tại Đức, đầu phạm nhân phạm tội sẽ bị kẹp giữa hai bản kim loại, một dưới cổ và một trên đầu. Hai bản kim loại sẽ dần xiết chặt, ép nát đầu tên tội phạm xấu số và hắn sẽ chết chỉ trong vòng chưa đầy 5 giây.

4 Ghế tra tấn kiểu Đức

Với hình thức này phạm nhân chỉ có mong ước tột cùng là chưa từng được sống, bởi hắn sẽ bị ép ngồi trên một chiếc ghế đầy gai nhọn tua tủa, trải qua cái đau đớn từ từ, dai dẳng đến cho toàn bộ mọi nơi trên cơ thể, càng giãy giụa thì cái đau lại càng lớn, cứ như vậy kéo dài cho đến khi chết.

5

Lột da

Hình thức tra tấn “quen tai” trong các bộ phim thời Trung Cổ nhưng đem lại “hiệu quả” đau đớt tột cùng cho phạm nhân, đồng thời là sự ghê rợn và ám ảnh đến cho cả những người phải chứng kiến. Da của từng bộ phận khắp cơ thể sẽ bị lột từ từ cho đến khi chỉ còn lại cơ, dây chằng và xương trắng. Điều kinh hãi nhất là nạn nhân sẽ còn phải sống tiếp vài giờ nữa trước khi được giải thoát khỏi khỏi những đau đớn không thể biểu đạt.

6

Điện thoại Tucker

Được phát minh bởi AE Rollins, Quản giáo khét tiếng tại nhà tù Tucker trong những năm 1960. Sử dụng một chiếc điện thoại cố định kiểu cũ, hai đầu dây có kết nối với pin điện để tạo ra dòng điện, nó sẽ khiến nạn nhân phải ngất lên ngất xuống với hy vọng không … phải tỉnh lại bởi mỗi đợt shock điện kinh hoàng.

7

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất