Vòng quanh Thế giới

Rùng mình với phương pháp chữa bệnh bằng phân đến nay vẫn chưa có lời giải

Hà.
Chia sẻ

Thoạt nghe có vẻ rùng rợn nhưng phương pháp này đã được rất nhiều người thử áp dụng.

Chữa bệnh bằng phân người

Năm 1957, nhà vi sinh vật Stanley Falkow đề nghị bệnh nhân nuốt chính phân của họ. Người bệnh chuẩn bị phẫu thuật phải uống một lượng lớn kháng sinh để diệt hết vi trùng nhưng chính điều này sẽ làm chết vi khuẩn đường ruột, gây nên nhiều hệ lụy khác. Để ngăn ngừa việc này, Falkow cùng đồng nghiệp tiến hành thu thập phân bệnh nhân.

Ảnh minh họa.

Một số lượng phân nhất định sẽ được nén vào viên nang để bệnh nhân nuốt chửng. Hành động này sẽ làm liên tục trong vòng một tháng cho đến một ngày, quản lý bệnh viện phát hiện ra thì Falkow bị đuổi nhưng được nhận về sau 2 ngày. Không có bất kỳ ghi chép nào về quá trình thử nghiệm nhưng bệnh nhân nói ông ta cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.

Dù khó tin nhưng phương pháp chữa bệnh bằng phân này thực sự có hiệu quả. Y học đã ghi nhận hàng trăm trường hợp phục hồi thần kỳ thông qua việc này.

Trị bệnh bằng phân bò

Vào năm 2014, người dân làng Cẩm Thạch, Hồ Nam, Trung Quốc truyền tai nhau “bí quyết” chữa ung thư một cách hiệu quả, uống hỗn hợp phân bò trộn phân dê.

Bà Ma Shuang, 77 tuổi, mắc ung thư giai đoạn cuối. Trong một lần mơ ngủ, bà được mách nước rằng dùng phân bò và dê sẽ chữa được bệnh của mình nên sai con trai thu thập thật nhiều thứ nguyên liệu kỳ dị này. Bà Ma đem phân phơi khô, nghiền nát thành bột sau đó hòa vào với nước để uống. Dù chưa bệnh viện nào kiểm chứng được lời nói nhưng bà Ma nói rằng đã khỏe lên rất nhiều.

Thứ nước gồm hỗn hợp phân bò và phân dê xay nhuyễn, được cho là dùng để chữa bệnh ung thư.

Rất nhiều người trong làng tin lời và làm theo phương pháp của bà Ma. Bà Xian Li, 40 tuổi, cùng làng với bà Ma vốn mắc bệnh phụ khoa. Tin theo lời người đi trước, bà Li làm theo, sau đó bà khẳng định rằng sức khỏe đã ổn hơn trước.

Đến nay, giới y khoa vẫn chưa có những nghiên cứu đầy đủ và chính xác về phương pháp chữa bệnh bằng phân. Họ khuyến cáo không nên tự thử nghiệm bừa bãi trên cơ thể vì nếu xử lý không đúng cách, nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột rất cao kéo theo nhiều hệ lụy khác về sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin mới nhất