Vòng quanh Thế giới

Chính món ăn khoái khẩu này đã khiến cô gái trẻ phải nhập viện

Chia sẻ

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã phải đi cấp cứu sau khi toàn thân đau đớn mà không rõ nguyên nhân. Cả bác sĩ lẫn bệnh nhân đều “ngã ngửa” ra vì quá sốc với thứ khiến bệnh nhân này phải nhập viện.

Cô gái trẻ tên Đình Đình (23 tuổi) hiện đang sống tại khu tự trị của dân tộc Tạng, và có tập tục ăn uống khá đặc biệt - thích ăn thịt sống. Cô ăn món đó hàng ngày trong rất nhiều năm qua và chẳng có vấn đề gì ngoài việc thấy… vô cùng ngon miệng. Tuy nhiên, Đình Đình không thể ngờ được rằng sở thích này lại suýt giết chết mình khi biến cơ thể cô thành một ổ sán khổng lồ.

sancothe 9

Tình trạng ăn đồ không được nấu chín hoàn toàn có thể dẫn tới việc cơ thể bị nhiễm nhiều loại giun sán.

sancothe 5

Hình chụp cho thấy sán đang có mặt ở khắp nơi trong cơ thể Đình Đình.

Đình Đình đã phải tìm tới một bệnh viện ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để cầu cứu sau khi cô đột nhiên thấy đau đớn khắp cơ thể mà không hiểu tại sao. Sau khi được đưa đi chụp ảnh CT tổng quá để kiểm tra, cả cô lẫn các bác sĩ đều không thể tin vào mắt mình khi nhận ra cả cơ thể Đình Đình dày đặc toàn sán. Những con ký sinh trùng khủng khiếp này đã sinh sôi đến độ không thể kiểm soát được. Chúng đã ăn đến các bộ phận của Đình Đình như bắp đùi, lưng, khóe mắt, nội tạng. Thậm chí chúng còn thâm nhập được vào não của cô gái trẻ.

sancothe 3

Các bác sĩ đang kiểm tra tất cả các hình ảnh chụp CT để tìm sán.

sancothe 1

Sán có thể tìm được đường bò vào trong mắt của con người.

Đình Đình thú nhận với bác sĩ rằng cô vốn thường ăn thịt heo sống, cô cũng biết là phải ăn chín uống sôi nhưng không nghĩ được rằng bệnh tình lại có thể nặng đến vậy. Lý giải về điều này, các bác sĩ cho biết ký sinh trùng vào cơ thể khiến nồng độ dịch vị bị suy giảm đng kể và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Khi ăn nhiều thịt heo sống, một số người có thể nhiễm sán và trứng của chúng sẽ phá vỡ đường ruột, tấn công thành ruột gây xuất huyết và thậm chí tử vong.

sancothe 7

Một con sán khi được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể người.

Dù tình trạng của Đinh Đình rất nguy kịch, nhưng bác sĩ nói cô vẫn còn may mắn vì mọi việc chưa phải là quá muộn. Hiện cô đang được điều trị bằng thuốc sổ kếp hợp theo từng giai đoạn để “tống” hết chỗ sán khổng lồ này ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên với một số bộ phận cơ thể đặc biệt, phương pháp này lại không có hiệu quả và các bác sĩ phải tìm phương kế khác - những cách này có thể để lại di chứng lâu dài về sau. Qua câu chuyện kinh dị nói trên của Đình Đình, ắt hẳn nhiều bạn đọc sẽ tự rút ra được bài học quan trọng trong việc sinh hoạt, ăn uống sao cho vệ sinh và an toàn nhất.

sancothe 2

Đình Đình đang được các bác sĩ tận tình cứu giúp.

Chia sẻ
Tin mới nhất