Vòng quanh Thế giới

Rồng komodo nuốt chửng khỉ chỉ vỏn vẹn trong nửa phút

Thiên Ân
Chia sẻ

Con rồng komodo nuốt chửng một con khỉ còn sống chỉ trong 6 lần ngoạm khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Video rồng komodo nuốt chửng con khỉ trong giây lát.

Video đăng trên tờ New York Post cho thấy con rồng komodo dài 3 mét nuốt chửng con mồi từ đầu tới đuôi. Con rồng komodo, loài thằn lằn lớn nhất hành tinh, đã ăn hết nửa thân trên của con khỉ khi đoạn video do khách tham quan Melink Rinca trên hòn đảo ở Indonesia bắt đầu. Đôi chân của con khỉ bị treo lơ lửng ngoài hàm của con rồng sau khi phần thân nó bị nghiền nát trong miệng loài thằn lằn. Chỉ trong khoảng nửa phút, rồng Komodo, với hàm răng giống cá mập, đã nuốt xong bữa trưa của nó. Cuối cùng, khi nuốt trọn con vật, rồng Komodo thè lưỡi, trông khá hài lòng với chiến tích.

Rồng komodo là một trong những loài săn mồi hung dữ nhất thế giới khi chúng nuốt chửng cả những động vật có kích thước bằng 80% cơ thể chúng. Chúng ăn hươu, lợn, trâu nước và thậm chí cả đồng loại nhỏ hơn. Nước bọt của chúng màu đỏ, chứa 50 loại vi khuẩn khác nhau. Chỉ cần một vết cắn của loài này cũng có thể khiến con mồi nhiễm độc rồi tử vong trước khi bị rồng nuốt trọn.

Trong vòng 40 năm qua, rồng komodo được cho là đã giết chết ít nhất 4 người. Gần đây nhất, năm 2009, một người đàn ông bị hai con rồng Komodo tấn công sau khi ngã từ trên cây xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất