Vòng quanh Thế giới

Rợn người nghe tài xế taxi Nhật kể chuyện gặp ma ở vùng thảm họa kép

Chia sẻ

Các tài xế taxi Nhật Bản tại những khu vực xảy ra thảm họa kép - động đất và sóng thần vào năm 2011 cho biết họ liên tục gặp phải những hiện tượng kỳ bí.

Cách đây 5 năm, vào ngày 11/3/2011, một trận thảm họa kép gồm động đất và sóng thần đã bất ngờ càn quét vùng Tohoku, Nhật Bản, tàn phá cả một khu vực đất liền kéo dài 6 dặm. 

taixetaxiNhatgapma (2)

Những cơn địa chấn lên đến 9 độ richter và những con sóng cao tới 40.5m đã cướp đi sinh mạng của 16.000 người, khiến 2.500 người mất tích và để lại muôn vàn nỗi đau không nguôi cho những người ở lại.

Gần đây, Yuka Kudo, một sinh viên ngành Xã hội học tại trường Đại học Tohoku Gakuin đã tiến hành một nghiên cứu gây chú ý. Cô không chỉ đề cập đến nỗi đau của những người còn sống đang tập làm quen với những thảm kịch thiên nhiên mà còn nhắc đến cả những người đã khuất. 

taixetaxiNhatgapma (3)

Sau khi phỏng vấn hơn 100 tài xế taxi, Kudo tiết lộ rằng nhiều người trong số đó cho biết họ đã từng đón phải “khách ma”.

Đặc biệt, cô nhấn mạnh trải nghiệm của 7 tài xế tại Ishinomaki, một thị trấn ven biển, nơi có hơn 6.000 người thiệt mạng trong thảm họa năm ấy. Một người trong số đó kể lại rằng ông đã đón một người phụ nữ bắt taxi tại trạm Ishinomaki một tháng sau trận thảm họa. Cô nhờ ông chở đến Minamihama nhưng khi đến nơi, ông không thấy bất kỳ một ngôi nhà nào ở đó cả. Ông chỉ nghe nữ hành khách đang ngồi phía sau xe thì thào: “Chẳng lẽ tôi đã chết rồi sao?”. Khi quay đầu lại nhìn, người lái xe bàng hoàng phát hiện ra chẳng có ai ngồi trong xe của mình lúc đó.

Tương tự, một tài xế taxi khác đã đón một nam hành khách trẻ khoảng 20 tuổi. Anh ta yêu cầu ông chở đến một vùng khác của huyện. Khu vực này cũng trống rỗng. Nhưng điều khiến tài xế bị sốc hơn hết là người thanh niên ấy và cả số tiền mà anh ta đã trả cho ông đều đột nhiên biến mất một cách bí ẩn.

Taxi lights in the Omiya ward of Saitama, Japan.

Những câu chuyện trên hoàn toàn thuyết phục Kudo vì tất cả dữ liệu về hành trình đưa đón khách của các tài xế đều được ghi chú lại đầy đủ trong sổ ghi chép của công ty taxi.

Tuy nhiên, các tài xế taxi trong báo cáo của Kudo không phải là những người duy nhất ở Nhật Bản từng nhìn thấy ma ở các địa phương bị động đất và sóng thần tàn phá. Cảnh sát đã nhận được hàng trăm lời kể từ những người đã thấy ma. Có người cho biết họ còn nhìn thấy một hàng dài những con ma xếp hàng bên ngoài một khu dân cư, nơi trước kia từng là một trung tâm thương mại.

Trong khi cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho những sự kiện mang tính tâm linh trên, người dân đã bắt đầu tìm đến các pháp sư trong khu vực nhờ cầu siêu cho linh hồn những người đã khuất.

Để bớt căng thẳng sau khi đọc những câu chuyện đầy ám ảnh vừa kể trên, mời các bạn xem clip ma trên taxi ở Nhật… nhưng lần này thì chỉ là một trò đùa được dàn dựng: 

https://youtu.be/u3GcdxxVLn0

Chia sẻ
Tin mới nhất