Vòng quanh Thế giới

Rợn người cảnh giết chó tàn bạo trong lò mổ ở Indonesia

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những hình ảnh đáng sợ này cho thấy sự thật tàn bạo của thị trường kinh doanh thịt chó ở Indonesia, nơi mỗi năm có khoảng một triệu chú chó bị giết thịt.

Thước phim cho thấy những chú chó bị trói lại, nhét vào trong các tấm bao và nhốt vào lồng. Sau đó chúng bị vận chuyển đến các lò giết mổ, y như đối với gia súc. Tại các lò mổ, chó bị chặt đầu bằng dao,

Chú chó chứng kiến cảnh tượng đồng loại của mình bị giết.

Những con vật tội nghiệp này bị trói và nhét trong các bao tải.

Những chú chó đang “chờ đợi” đến giờ tử hình.

Rất nhiều trong số chó bị giết thịt là do đánh cắp hoặc buôn bán bất hợp pháp. Chúng được “nhặt” về từ đường phố hay các vùng nông thôn hẻo lánh Indonesia.

Để đi tới lò mổ, con vật trải qua một đoạn đường dài bằng xe đạp hoặc xe tải. Cũng có nhiều con chó bị chết ngay trên đường vận chuyển vì bị ngạt thở, mất nước hoặc say nắng. Khi đến “đích”, chúng sẽ bị kéo ra khỏi lồng, đặt trên các sàn bê tông và chứng kiến đồng loại bị “xử tử”. Sau khi bị giết, thịt của chúng sẽ được cung cấp cho các nhà hàng.

Một chú chó bị dây nilon cuốn chặt và không thể nhúc nhích.

Con vật bị buộc mõm hoặc bịt băng dính trong hành trình dài đến lò mổ.

Rất nhiều trong số những con chó bị giết lấy thịt là thú cưng bị đánh cắp.

Mỗi năm, ở Indonesia có khoảng một triệu con chó bị giết lấy thịt.

Chó sẽ bị thui trụi lông sau khi bị giết.

Ở đất nước đa phần là người Hồi giáo như Indonesia, chỉ có khoảng 7% dân số ăn thịt chó. Tuy nhiên, thứ thịt này nhưng càng ngày nó lại càng phổ biến. Tại một số khu vực, thịt chó được coi là một loại thực phẩm truyền thống, hay đặc sản trong các lễ hội hay nghi thức gia đình. Cũng giống như ở nhiều nơi khác ở Châu Á, nhiều người quan niêm ăn thị chó có thể giúp tăng cường sinh lực, chữa các vấn đề về da, sốt dengue và hen suyễn, tăng cường hệ miễn dịch…

Điều kiện vệ sinh của các lò giết mổ và các con chó bị nhiễm bệnh là nguyên nhân tiềm ẩn mầm bệnh dễ sinh sôi, nảy nở. Mặc dù chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh, chính quyền Indonesia vẫn lo ngại rằng ăn thịt chó có thể làm lan truyền bệnh dại.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất