Vòng quanh Thế giới

Rớm nước mắt cảnh vợ chồng lần đầu xa nhau trong suốt 73 năm ngay trước thềm Giáng sinh

Theo The Sun & Globalnews
Chia sẻ

Trong hơn 70 năm qua, đây là lần đầu tiên cặp vợ chồng này phải sống xa nhau và chắc chắn rằng Giáng sinh năm nay là "Giáng sinh tồi tệ nhất" đối với họ.

Ông Herbert (91 tuổi) và bà Audrey Goodine (89 tuổi) đến từ Canada, đã chung sống với nhau 73 năm. Do tuổi cao sức yếu, hai ông bà được đưa vào viện dưỡng lão tại Perth-Andover, New Brunswick, Canada để chăm sóc.

Những tưởng rằng cặp vợ chồng già có thể nắm tay nhau đi nốt quãng đường cuối cùng tại đây, nhưng không ngờ họ lại phải xa cách ngay trước thềm Giáng sinh.

Chị Dianne Phillip nắm tay bố đi trong bệnh viện.

Vào ngày 15/12, chị Dianne Phillip (con gái của ông bà) nhận được thông báo từ viện dưỡng lão rằng sức khỏe của ông Herbert đang yếu dần, chứng sa sút trí tuệ của ông ngày càng nặng. Ông cần được đưa tới một viện dưỡng lão khác tiên tiến hơn để chăm sóc. Dianne cho biết khi nhận được thông báo, cô đã xin hoãn lịch một tuần, để bố mẹ có thể đón Giáng sinh cùng nhau nhưng không được chấp thuận.

“Tôi cảm thấy đây là một sự lạm dụng đối với người cao tuổi. Nó tuy không tác động tới thể chất nhưng đó là sự lạm dụng về tình cảm”, Dianne chia sẻ với CBC News.

Cặp vợ chồng già hôn tạm biệt trước khi chia xa.

Khi biết tin ông Herbert sẽ phải chuyển đi ngay ngay trước Giáng sinh, cặp vợ chồng già không thể giấu nổi những giọt nước mắt lăn dài trên má. Dianne cho biết, khi thưa chuyện với bố mẹ, bà Audrey đã khóc, còn ông Herbert ngồi lặng thinh phía sau.

“Mẹ tôi nghẹn ngào trong nước mắt: Giáng sinh đã hết rồi, đây là Giáng sinh tồi tệ nhất từ trước tới nay. Tại sao họ không đợi sau kỳ nghỉ rồi hãy đưa ông ấy đi?”, Dianne chia sẻ.

Ông Herbert lên xe tới nơi ở mới, nơi không có bóng dáng của người vợ hiền gắn bó với ông suốt 73 năm qua.

“Giáng sinh là khoảng thời gian mà ai ai cũng mong chờ nhưng năm nay, đó không phải là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đời tôi nữa. Nếu họ để tôi ở lại cùng vợ trong dịp Giáng sinh năm nay, đó mới là điều hạnh phúc biết bao“, ông Herbert nói.

Nói về trường hợp của ông Herbert, Viện trưởng viện dưỡng lão này lên tiếng: “Khi vượt quá khả năng chăm sóc của chúng tôi, họ cần được đưa tới một nơi ở mới tốt hơn. Chúng tôi buộc phải tuân theo các quy tắc và quy định của chính phủ. Nếu không tuân theo, chúng tôi có thể bị sa thải. Trong trường hợp này, chúng tôi không còn cách nào khác, mọi việc đã vượt quá khả năng kiểm soát của tôi”.

Bà Audrey đứng dõi theo chiếc xe chở ông Herbert đang khuất dần.

Ông Herbert được chuyển tới viện dưỡng lão khác vào ngày 18/12. Sáng hôm đó, sau khi hôn nhau tạm biệt, ông Herbert lên xe tới nơi ở mới. Viện dưỡng lão này bỗng trở nên rộng lớn, lạnh lẽo tới cô quạnh hơn đối với bà Audrey. Bà không biết phải làm gì, chỉ đứng bên ô cửa sổ dõi theo chiếc xe chở ông Herbert đang khuất dần.

Dianne hứa sẽ cố gắng tìm một nơi ở mới cho bố mẹ, nơi mà họ có thể sống cùng nhau và không bao giờ chia xa nữa. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng Giáng sinh năm nay sẽ thật không dễ dàng gì với hai người.

Chia sẻ

Theo

The Sun & Globalnews

Tin mới nhất