Vòng quanh Thế giới

Rơi từ cửa sổ tầng 4, cậu bé thoát chết khó tin

Mai Phương
Chia sẻ

Hai người công nhân Nga kịp thời giúp cậu bé 3 tuổi thoát chết trong gang tấc khi em rơi từ cửa sổ tầng 4 của một tòa nhà.

Sự việc diễn ra ở thị trấn Dzerzhinsk, Nga. Khi đang trong thời gian nghỉ giải lao, hai nam công nhân là anh Dmitry, 47 tuổi, và Vadim, 30 tuổi, vô tình phát hiện cậu bé 3 tuổi đang trèo lên bàn và mở chốt cửa sổ và sắp lao ra ngoài ở độ cao hơn 12m.

Câu chuyện diễn ra ở thị trấn Dzerzhinsk, Nga. Ảnh Dailymail.

Cậu bé 3 tuổi bất ngờ ngã xuống từ cửa sổ tầng 4. Ảnh Dailymail

“Ban đầu, cái đầu của đứa trẻ xuất hiện ở cửa sổ tầng 4, sau đó đến chân. Chúng tôi chạy lại ngay phía dưới cửa sổ và bắt đúng khoảnh khắc cậu nhóc ngã. Chúng tôi tóm được bé và thổi một cách nhẹ nhàng để xoa dịu. Thằng bé bật khóc nhưng không mất đi ý thức. Tôi đã gọi cho xe cứu thương”, anh Dmitry kể lại.

Anh Dmitry 47 tuổi. Ảnh Dailymail

Sau khi đỡ được đứa trẻ, hai người công nhân đã đứng vẫy tay lên phía cửa sổ, nơi bà của đứa trẻ vẫn còn đứng đó và bị sốc. Chỉ vài giây sau, dì của Danya cũng chạy vội xuống để đón cháu mình.

Cậu bé 3 tuổi được đưa đến bệnh viện và đã được ra viện ngay sau đó chỉ với một vết thương nhẹ ở đầu gối.

…và anh Vadim 30 tuổi đã giải cứu đứa trẻ. Ảnh Dailymail.

Trước đó, sự việc một bé gái 5 tuổi ở St Petersburg trèo ra khỏi cửa sổ tầng 9 và bám vào mép tường ngoài ban công cũng khiến nhiều người thót tim. Lúc đó, bố mẹ của em bé ra ngoài và khóa cửa để con gái một mình trong nhà.

Bé gái 5 tuổi ở St Petersburg cũng may mắn được giải cứu từ bên ngoài ban công tầng 9. Ảnh Dailymail.

Anh Felix Gurin, 24 tuổi, đang sửa chữa tại tòa nhà bên cạnh nghe thấy tiếng la hét của cô bé và vội vàng sử dụng dây leo của mình để cứu đứa trẻ.

Tôi không có thời gian để suy nghĩ. Những người trợ giúp có chìa khóa đã mở cửa cho tôi. Tôi đã nhanh chóng buộc chặt và rồi thả con bé xuống. Cô bé nhìn tôi và mỉm cười. Cảnh sát cũng có mặt trong căn hộ ngay lúc đó. Thật là một phen hoảng hồn. Đó là những gì tôi cảm thấy sau khi giải cứu đứa bé. Tay tôi run rẩy. Tôi nằm thẳng trên sàn nhà, lấy lại bình tĩnh và tiếp tục làm việc”, Felix Gurin kể tường tận sự việc.

Một người hàng xóm nói thêm: “Con bé rất sợ hãi. Nó nhìn xuống và khóc. Chúng tôi đã cố gắng trấn an con bé rằng nhân viên cứu hộ sẽ đến ngay thôi. Con bé bình tĩnh lại nhưng lúc sau lại khóc. Dù đứng trên thành tường nhỏ phía ngoài tòa nhà nhưng con bé có thể ngã bất cứ lúc nào”.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin mới nhất