Vòng quanh Thế giới

Rơi nước mắt voi con bên thi thể voi mẹ quyết không rời nửa bước

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Gần đây, một video vô cùng cảm động được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội về tình mẫu tử của động vật khi một chú voi con đứng im bên thi thể voi mẹ đã chết, nhất quyết không rời nửa bước.

Tại khu bảo tồn rừng Rajaji miền bắc Ấn Độ, chú voi con hai tuổi đã đứng cạnh, lay voi mẹ đã chết tỉnh dậy trong nhiều giờ liên tục cho đến khi một toán cứu hộ đến cứu nó thoát khỏi cảnh tượng đầy đau lòng này.

Phát hiện ra thi thể mẹ, chú voi quyết định không rời nửa bước. Chú voi dùng hết sức mình lay thi thể voi mẹ với hy vọng mẹ sẽ tỉnh lại.

Theo đội kiểm lâm, voi mẹ bị chết do rơi xuống từ một ngọn đồi và cổ bị mắc vào cành cây.

Nhân viên kiểm lâm phỏng đoán rằng voi mẹ chết do nó bị rơi xuống từ một ngọn đồi và cổ bị kẹt lại trên cây. “Chú voi con từ chối rời khỏi voi mẹ vì nó nghĩ rằng hành động đó sẽ giúp voi mẹ tỉnh lại. Để thực hiện việc cứu giúp voi con, chúng tôi đã phải nhờ đến hai con voi khác trong khu bảo tồn”, Sanatan Sonkar, giám đốc khu bảo tồn rừng Rajaji, cho biết.

Cặp voi được đưa đến với sứ mệnh giải cứu đồng đội có tên “Rangeeli” và “Radha” đã tạo cho đội kiểm lâm nhiều sự bất ngờ về tình đồng đội của chúng. Sau nhiều nỗ lực cuối cùng đội kiểm lâm cũng đã thuyết phục được chú voi con và đưa nó lên xe tải. Voi con được gửi đến một trại voi, nơi sẽ cho nó cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để đưa voi con thoát khỏi cảnh tượng đau lòng này, cả đội đã phải nhờ đến hai chú voi khác trong khu bảo tồn.

Sau nhiều giờ nỗ lực, cuối cùng đã giải thoát chú voi con thành công.

“Giờ đây, voi con đã được một con voi mẹ khác nhận nuôi và 'đứa bé' dường như rất thích người mẹ mới này”, giám đốc trại cho biết.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất