Vòng quanh Thế giới

Rơi 3 tấn vàng, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Trọng Hiếu
Chia sẻ

3 tấn vàng trên máy bay vận tải An-12 của Nga bị rơi sau khi gió mạnh thổi bay cửa khoang hàng và nằm rải rác khắp đường băng tại một sân bay ở Siberia ngày 15/3.

Các thỏi vàng rơi trên đường băng. Ảnh: Telegram

1/3 trong số 9 tấn vàng trên máy bay chở hàng An-12 rơi khỏi phi cơ trong chuyến bay cất cánh từ sân bay Yakutsk, phía đông Siberia, ngày 15/3, TASS dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát giao thông địa phương cho hay.

Ngay sau khi cất cánh, cửa sau phía bên trái máy bay bị rơi. Phi hành đoàn quyết định không tiếp tục chuyến bay và hạ cánh xuống sân bay Magan, cách Yakutsk 12km. Các thành viên sau đó dọn đường băng và thu lượm vàng. Tổng cộng 172 thanh vàng có khối lượng 3,4 tấn đã được tìm thấy. Ước tính số vàng có giá trị lên đến 21,6 tỷ rúp (khoảng 378 triệu USD). Không ai trong số 5 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Còn theo Mash Telegram, không chỉ vàng mà cả kim cương và bạch kim rơi khỏi máy bay và rải rác khắp đường băng. Các bản tin trước đó cho biết, trong quá trình cất cánh, gió mạnh đã thổi bay cửa khoang chứa hàng.

Nhân viên an ninh đang kiểm tra bộ phận bị hỏng của máy bay vận tải. Ảnh: RBC

Thông báo chính thức từ Phòng thông tin của sân bay Yakutsk, máy bay gặp sự cố thuộc hãng Nimbus Airlines. Cũng theo đơn vị này, các kỹ thuật viên chuẩn bị cho quá trình máy bay cất cánh có thể đã thất bại trong việc sửa chữa khoang chở vàng.

Giới chức đang điều tra sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất