Công Nghệ

Robot tình dục - xu hướng công nghệ được mong chờ nhất năm 2016

Chia sẻ

Trong phim “Trí tuệ nhân tạo” (2001) kể về nhân vật chính gặp Joe, một robot tình dục nam giới, trên đường chạy trốn sau khi bị bị gán tội giết người. Giờ đây con người đã chế tạo được loại robot này.

Tiến sĩ Helen Driscoll, một chuyên gia hàng đầu về tâm lý tình dục của Đại học Sunderland cho biết robot với công nghệ tương tác và cảm ứng chuyển động có khả năng sẽ trở thành sản phẩm tuyệt vời nhất của ngành công nghiệp tình dục trong năm nay.

robottinhducxuhuong2016-2

Robot tình dục Roxxxy đã ra mắt công chúng cách đây 5 năm và hiện nay công nghệ này đã phát triển lên tầm cao mới. Ảnh: Mirror

robottinhducxuhuong2016-1

“Robophilia hay còn gọi là “hấp dẫn tình dục với robot” có thể không phải là một khái niệm quen thuộc hiện tại nhưng khi nhận thức thay đổi và công nghệ tình dục phát triển, nó sẽ trở nên phổ biến”, Tiến sĩ Driscoll cho biết.

Ông phân tích thêm: “Chúng ta có xu hướng nghĩ về vấn đề quan hệ tình dục với robot trong bối cảnh các quy tắc đạo đức hiện hành. Nhưng nếu chúng ta nhớ lại 100 năm trước đây, chuẩn mực xã hội về tình dục bây giờ rõ ràng là đã thay đổi rất nhiều rồi”.

Các hành vi của robot tình dục sẽ ngày càng trở nên thực tế và “nhập vai” hơn. Thậm chí, chúng có thể bắt chước và cải thiện kinh nghiệm quan hệ tình dục với đối tác người thật. Vì thế, một số người sẽ ưu tiên chọn quan hệ tình dục với robot hơn là với một người thật kém hoàn hảo. Và nó không chỉ là về tình dục. Tiến sĩ Driscoll cho hay, mọi người cũng có thể rơi vào tình yêu với đối tác ảo này của họ.

robottinhducxuhuong2016-4

“Búp bê sống” phục vụ nhu cầu tình dục được ứng dụng công nghệ cao nhằm tạo ra khoái cảm thực sự cho con người. Ảnh: Mirror

Năm 2007, David Levy của Đại học Maastricht đã tiến thêm một bước trong nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Ông nói: “Tình yêu và quan hệ tình dục với robot là điều tất yếu trong thế giới tương lai. Con người có thể cưới và trao lời thề hôn nhân với người máy vào năm 2050”.

Công nghệ này còn cần một chặng đường dài để hoàn thiện nhưng phiên bản đầu tiên đã sẵn sàng để ra mắt công chúng trong năm nay. CEO công ty RealDoll - Matt McMullen đang thiết kế một món “đồ chơi” mới có thể chớp mắt, há miệng và thậm chí còn có các cuộc hội thoại đơn giản. Mục đích cuối cùng là tạo ra một con búp bê biết cách biểu lộ nếu “cô ấy” thích những hành động quan hệ tình dục.

Các “búp bê sống” đang được thiết kế để có thể nháy mắt và trò chuyện các câu đơn giản. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Tiến sĩ Kathleen Richardson, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester đã phát động chiến dịch phản đối sự phát triển robot tình dục ở Anh. Chuyên gia về người máy này đã gọi sự phát triển của quan hệ tình dục cùng robot là “xu hướng đáng lo ngại cần phải được dừng lại”. Cô kết luận rằng: “Chúng tôi nghĩ việc tạo ra các robot như vậy sẽ là rào cản cho các mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ, người lớn và trẻ em, giữa đàn ông/phụ nữ với nhau.”

Chia sẻ
Tin mới nhất