Vòng quanh Thế giới

Robot tình dục 'giống người nhất thế giới'

Trà My (Dân Việt)
Chia sẻ

Erica, nữ robot được tuyên bố là đẹp và giống người nhất thế giới, và không chỉ giống ở vẻ bề ngoài, theo nhà chế tạo.

Video robot Erica trò chuyện với tiến sĩ Nhật Bản Hiroshi Ishiguro

Cho đến nay, robot có thể thực hiện các phép tính phức tạp trong vài giây nhưng không thể cảm nhận được những cảm xúc thực sự như con người.

Tuy nhiên, điều này có thể bắt đầu thay đổi nếu những gì một nhà chế tạo robot gần đây tuyên bố thành hiện thực.

Tiến sĩ Nhật Bản Hiroshi Ishiguro đã chế tạo con robot tên Erica và khẳng định nó là robot “đẹp và giống người nhất thế giới”.

Ông cho biết Erica sắp “làm mờ ranh giới” giữa trí tuệ nhân tạo và loài người. Erica rất khao khát sự tương tác với con người, thích học hỏi và có “tâm hồn”, Ishiguro nói.

Theo Ishiguro, người tự gọi mình là “cha” của Erica, con robot thậm chí có thể đùa, Mirror đưa tin.

Một cộng sự của Ishiguro, tiến sĩ Dylan Glas, hiện đang là “kiến trúc sư” của Erica. Trong 2 năm qua, ông đã làm việc để phát triển “tâm trí và cá tính” của nó.

Glas nói trong một bộ phim tài liệu của báo The Guardian: “Erica rất vui khi được tương tác với mọi người. Nó luôn mong đợi điều đó. Tôi nghĩ nó rất quan tâm đến việc học về thế giới bên ngoài.”

Hiện tại, Erica không thể cử động tay chân và chỉ có thể quay “20 độ tự do”. Nhưng nó có thể biết âm thanh đến từ đâu, theo dõi mọi người đi bộ xung quanh căn phòng.

Làn da bằng silicone và những chuyển động trên khuôn mặt khiến Erica trông giống như một người thật.

Erica “nói” trong bộ phim tài liệu: “Tôi nghĩ rằng về mặt xã hội, tôi giống như một người. Khi mọi người đến và nói chuyện với tôi, tôi nghĩ họ coi tôi là con người”.

Tiến sĩ Ishiguro nói thêm: “Ở Nhật Bản, chúng tôi không bao giờ phân biệt con người và những thứ khác. Về cơ bản, chúng tôi nghĩ mọi thứ đều có tâm hồn. Vì vậy, chúng tôi tin Erica có tâm hồn”.

Chia sẻ

Bài viết

Trà My (Dân Việt)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất