Vòng quanh Thế giới

Rắn đực 'khiêu vũ đối đầu', hạ gục nhau để giành bạn gái

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người đam mê rắn ở Tây Virginia, Mỹ đã ghi lại được khoảnh khắc tuyệt đẹp về "màn khiêu vũ đối đầu" hiếm thấy giữa hai con rắn gỗ đuôi chuông đực nhằm thu hút sự chú ý của con cái.

Video: Rắn 'khiêu vũ đối đầu' trong mùa sinh sản. (Nguồn: Daily Mail)

Trong video với thời lượng 2 phút do Jamie Fenske quay lại, hai con rắn gỗ đuôi chuông lớn uốn lượn cơ thể và vươn mình lên cao nhằm hạ gục đối thủ. Dù những tương tác này của hai con rắn đực trông kỳ lạ nhưng đó lại là cách rắn thu hút sự chú ý của con cái trong mùa sinh sản và khẳng định sự thống trị.

“Những con rắn đực thường sẽ dành nhiều ngày với một con cái cho tới khi con cái sẵn sàng giao phối”, Greg Pauly, một nhà sinh vật học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Los Angeles, California từng bình luận trong một tình huống tương tự cách đây vài năm.

Nếu một con đực khác cũng tới (tán tỉnh con cái), hai con sẽ lao vào đánh nhau. Chúng thường vươn cơ thể lên cao và cố gắng đẩy đối thủ xuống đất”, Pauly nói. “Thông thường con đực to lớn hơn sẽ giành phần thắng và con kia rút khỏi khu vực. Kẻ chiến thắng sẽ ở lại”.

Trong video của Fenske, hai con đực va chạm nhau, có lúc ngã xuống đất nhưng lại vươn mình lên. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có một con giành chiến thắng, và con còn lại sau đó bò chậm rãi rời hiện trường.

Những con rắn gỗ đuôi chuông sống ở khu vực miền đông nước Mỹ và có độc. Chúng có thể mang kích thước khá lớn, thường dài từ 75 đến 150 cm.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất