Vòng quanh Thế giới

Rắc rối chuyện tước vị của con Hoàng tử Harry

Theo Mirror
Chia sẻ

Bé trai hoặc bé gái dự kiến ra đời vào mùa xuân năm 2019 của vợ chồng hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ không có tước vị do giới hạn đặt ra bởi kỵ nội của hoàng tử Harry.

Hoàng tử Harry và vợ.

Con đầu lòng của vợ chồng hoàng tử Harry dự kiến ra đời vào mùa Xuân này.

Được biết, Vua George V, kỵ nội của hoàng tử Harry đã giới hạn tước vị của các thành viên trong gia đình hoàng gia vào năm 1917.

Điều này có nghĩa là đứa con đầu lòng của Harry và Meghan, chắt của Nữ Hoàng Anh sẽ không được gọi là hoàng tử hay công chúa do nằm quá xa trong danh sách kế vị.

Đứa bé đứng thứ 7 trong danh sách kế vị, đẩy Công chúa Eugenie xứ York xuống vị trí thứ 10.

Vua George V tuyên bố: “Cháu nội của bất cứ người con của bất cứ vị Quân chủ trực hệ nào (ngoại trừ người con cả còn sống của người con cả của Thân vương xứ Wales) có thể kế thừa tất cả những danh hiệu và tước vị giống như con cái của các công tước trong Vương quốc”.

Nữ hoàng Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II có thể can thiệp vào việc phong tước vị cho con cái của hoàng tử Harry.

Do đó, con trai của Hoàng tử Harry sẽ trở thành Bá tước Dumbarton - một trong những tước hiệu mà Hoàng tử Harry nhận được từ Nữ hoàng trong ngày cưới.

Con gái sẽ được gọi là Lady + tên + Mounbatten-Windsor, các con trai thứ được gọi là Lord + tên + Mounbatten-Windsor.

Đôi khi Nữ hoàng Anh có thể can thiệp để cho phép chắt của bà trở thành công tước hoặc hoàng tử hoặc công chúa.

Hoàng tử Harry có thể chọn cách của người em họ Zara Phillips khi thảo luận về vấn đề tước hiệu với Nữ hoàng và quyết định nên sử dụng danh hiệu nào cho con mình. Zara Phillips đã nói về việc không có một tước hiệu là một phước lành.

Tôi đã rất may mắn. Bố mẹ chúng tôi đã không cho chúng tôi một tước hiệu nào, vì vậy chúng tôi đã có một tuổi thơ bình thường hơn một chút. Ngay khi bạn có một tước vị, rất khó để rũ bỏ nó“, người con gái duy nhất của công chúa Anne cho biết.

Hoàng tử Harry cũng từng kể về những áp lực của việc trở thành một hoàng tử và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc được coi là “người bình thường”. Anh thú nhận vào năm 2017 rằng anh từng muốn từ bỏ tước vị và “rời khỏi” hoàng gia.

Harry cho biết thời gian anh ở trong quân đội - khi anh là một “Harry bình thường” - là một “sự giải thoát tốt nhất mà anh từng có”.

Hoàng tử Harry và vợ.

Giới tính người con đầu lòng của vợ chồng hoàng tử Harry vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh các cuộc thảo luận về vấn đề tước hiệu, gần đây đã có nhiều thông tin liên quan đến việc vợ chồng hoàng tử dự định nuôi dạy đứa bé theo hướng “giới tính không rõ ràng” (gender fluid).

Tuy nhiên, Cung điện Kensington đã tuyên bố rằng những tin tức bắt nguồn từ tạp chí Vanity Fair là “hoàn toàn sai”.

Giới tính của em bé cũng được những người hâm mộ tìm hiểu kỹ lưỡng dựa trên những bức ảnh và clip mà vợ chồng hoàng tử Harry đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán cho tới khi em bé chào đời vào mùa xuân này.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất