Vòng quanh Thế giới

Tiểu thư nhà giàu Ấn Độ khiến cả thế giới ngưỡng mộ vì vừa xinh đẹp lại giỏi giang, đa tài

Hà Phương
Chia sẻ

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những thành tựu mà ái nữ Tập đoàn Aditya Birla của Ấn Độ đạt được cũng khiến cả thế giới phải thán phục.

Ananya Birla (sinh ngày 17/7/1994 tại Mumbai) là con gái Chủ tịch Tập đoàn Aditya Birla - một trong 10 người giàu nhất Ấn Độ. Ông kinh doanh xi măng, nhôm, quần áo và cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân, mạng không dây… 

Cô tiểu thư này cũng có học lực rất tốt. Cô có bằng thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh của Đại học lừng danh Ofxord ở Anh.

Năm 17 tuổi, Ananya quyết tâm vượt qua cái bóng quá lớn của cha mình để theo đuổi con đường riêng của bản thân bằng cách thành lập một công ty mang tên Svantantra Microfinance. Điều này đã chứng tỏ được Ananya là người có tài kinh doanh thiên bẩm.

Công ty của cô là cổng thương mại điện tử chuyên cung cấp các mặt hàng thủ công từ khắp các nơi trên thế giới. Đồng thời, công ty Svantantra còn cho phụ nữ nông thôn vay nợ để mua máy khâu hoặc các thiết bị cần thiết khi bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ.

Hiện nay, công ty của Ananya Birla có tới 70 chi nhánh trên khắp Ấn Độ và hơn 80.000 khách hàng với các khoản cho vay trị giá hơn 20 triệu USD (tính tới tháng 4/2016).

Cô cũng thành lập một trang web thương mại điện tử có tên là CuroCarte , chuyên cung cấp những mặt hàng xa xỉ cho khách hàng giàu có.

Với thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh mà Ananya đạt được, cô đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. 

Tuy nhiên, những điều đó chưa phải là tất cả. Hiện tại, Ananya đang theo đuổi ước mơ khác là trở thành ngôi sao nhạc pop.

Ananya theo học ghi ta và santoor (một nhạc cụ truyền thống của Ấn Độ) từ năm 11 tuổi. Tuy nhiên, khi bước vào đại học, cô phát hiện ra mình có khả năng ca hát.

Cô thành lập một nhóm nhạc ở trường và biểu diễn tại các quán rượu cũng như luôn có mặt trong các buổi biểu diễn ở địa phương.

Trong suốt thời gian theo học tại Oxford, Ananya cũng thường xuyên xuất hiện trên sân khấu và biểu diễn những ca khúc do chính cô sáng tác.

Bài hát đầu tay của Ananya là Livin 'the Life. Bài hát này cô sáng tác cùng Jim Beanz.

Ananya đang muốn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và có kế hoạch thực hiện một album R&B.

Vừa điều hành công ty, vừa sáng tác nhạc, Ananya đã chứng minh được cho mọi người thấy rằng không có gì là không thể.

Mặc dù mới 23 tuổi nhưng Ananya luôn rất rõ ràng về định hướng tương lai của mình. Cô sẽ tiếp tục đưa Svantantra Microfinance lên một tầm cao mới và khẳng định bản thân với tư cách là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi danh tại Ấn Độ.

Trong suốt con đường của Ananya, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc cô tiến lên phía trước. Hộ luôn động viên và cổ vũ cô.

Mặc dù gia đình cô là gia đình truyền thống Marwari. Đối với những gia đình này, khi con gái 23 tuổi sẽ đi lấy chồng nhưng hiện tại cô vẫn chưa có ý định kết hôn. Cô cũng giấu kín, không tiết lộ bất cứ thông tin gì về người bạn trai của mình.

Nhiều người khá tò mò về người bạn trai của cô vì Ananya vừa xinh đẹp lại thông minh, giỏi giang thì không biết bạn trai cô là người như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất