Vòng quanh Thế giới

Quyết bảo vệ mẹ, người đàn ông bị côn đồ đâm chết giữa chợ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Người đàn ông 23 tuổi ở Trung Quốc không chút do dự đứng ra bảo vệ mẹ trước tên cướp. Không ngờ, anh bị hắn dùng dao đâm gục giữa chợ.

Anh con trai bị kẻ cướp đâm gục giữa chợ khi cố gắng bảo vệ mẹ. Ảnh: Sina

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra lúc 7h hôm 8/9 tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Danh tính của nạn nhân, 23 tuổi và mẹ anh ta không được tiết lộ. Nghi phạm 31 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ.

Trả lời Thepaper, người mẹ nói bà muốn con trai đi cùng tới chợ rau bởi 3 ngày trước bà từng bị một tên trộm túi xách đe dọa. Người phụ nữ là chủ một cửa hàng tạp hóa trong làng và thường đi chợ để mua rau và thịt. Bà thường đem theo khoảng 2.000 tệ (290 USD) trong túi xách.

Theo đó, bà muốn con trai đi chợ cùng mình vì nghĩ những kẻ côn đồ chỉ nhắm vào phụ nữ và “sẽ không cảm thấy sợ nếu có con trai ở bên”.

Anh con trai ngồi trong ô tô đợi mẹ mua đồ. Người phụ nữ sau đó trở lại xe thì bị một tên cướp đuổi theo từ phía sau. Bà đứng cách vị trí cách chiếc xe khoảng một mét khi con trai bà bước ra khỏi xe và đẩy tên cướp. Sau đó, kẻ tấn công bất ngờ rút dao và tiến lại gần phía hai người.

Tôi bảo con trai hãy chạy đi nhưng nó không nghe. Thay vào đó, nó kéo tôi ra sau lưng”, bà nói. “Con trai tôi chưa bao giờ đánh nhau với người khác. Nó không chạy trốn mà đứng bảo vệ tôi. Tôi thấy hắn đâm con trai tôi nhiều nhát. Con tôi gục ngã khi tay ôm lấy ngực”, người phụ nữ kể lại.

Khi thấy ẩu đả, chủ một cửa hàng gần đó cùng những người khác lao vào can ngăn. Ông bị thương và phải vào viện chữa trị.

Việc người con trai xả thân bảo vệ mẹ trước sự hung hãn của tên côn đồ được nhiều người ngợi khen và cảm phục. Mọi người đã cùng nhau quyên góp số tiền 2.000 tệ để hỗ trợ vợ và con trai nạn nhân, phần nào giúp họ vượt qua nỗi đau này.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất