Vòng quanh Thế giới

Gu thời trang tinh tế của Theresa May - 'người đàn bà thép' nước Anh

Theo Vogue
Chia sẻ

Cùng nhìn vào gu thời trang biểu lộ sự mạnh mẽ và ổn định của Thủ tướng Anh Theresa May.

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7/6 sau khi không thể đưa đất nước đạt thỏa thuận Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu). Ngoài sự nghiệp chính trị, bà May còn gây ấn tượng bởi phong cách thời trang thời thượng.

Bà thường xuyên tận dụng thời trang để mang lại lợi ích cho mình. Cuộc phiêu lưu chính trị của bà khởi đầu với đôi giày cao gót với họa tiết da báo mà bà mang khi đưa ra lời tuyên thệ với tư cách là nhà lãnh đạo Đảng bảo thủ nước Anh vào năm 2002. Trước khi lên nắm quyền thủ tướng Anh năm 2017, bà May là một tín đồ hàng hiệu. Bà thường xuất hiện với vị trí khách mời danh dự trong các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

Bà May biết rằng mình có thể chuyển sự thờ ơ chính trị sang sự ủng hộ mà chỉ cần mang một đôi giày cao gót lấp lánh có đính kèm một chiếc nơ đỏ. Bà còn từng nói rằng chính đôi giày của mình đã tạo cảm hứng cho một người phụ nữ trẻ bà gặp trong thang máy của Hạ Nghị Viện tiến vào con đường chính trị.

Nhưng những đôi giày chỉ là một phần trong gu thời trang “mạnh mẽ và ổn định của bà”. Những người xem đã phải chờ tới 19 phút để nghe vị thủ tướng đưa ra những lời phát ngôn mà bà đã sử dụng ít nhất 537 lần mỗi ngày, nhưng những con người của thời trang đều biết rằng bà đã đưa ra những lời phát ngôn này một cách không lời trong hàng tháng trời thông qua gu thời trang thanh lịch mà tinh tế của mình.

Những chiếc dây chuyền to bản

Bạn cần một dấu hiệu cho việc bà May chuẩn bị đưa ra một tin tức nặng nề ư? Bà ấy sẽ mang một chiếc dây chuyền to bản để làm nền cho biểu cảm khuôn mặt cũng như những chính sách của bà ấy. Một trong những chiếc dây chuyền được bà yêu thích chính là chiếc vòng cổ bạc Amanda Wakeley. Bà đã mang chiếc vòng này khi phát động chiến dịch bầu cử địa phương vào tháng Tư và làm mạnh mẽ hơn diện mạo của mình tại Hội nghị thượng đỉnh EU tại Bỉ vào tháng 12. Bên cạnh đó bà còn có một chiếc vòng cổ chuỗi hạt ruby bà đeo khi tạm biệt Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Clude Junker và khi phải giải quyết những khó khăn tại buổi chất vấn Thủ tướng.

Những đôi giày đơn giản

Bà May chính là người phụ nữ hiện đại của những đôi giày mang hình cá trích đỏ, và những đôi giày này thường những đôi giày được nạm ngọc, được đính thêm nơ đỏ hoặc được gắn thêm một chiếc gót giày đầy kim tuyến của hãng Rusell & Bromley hoặc Beverly Feldman, và bà thường bảo quản chúng trong những chiếc hộp nhựa. Vào năm 2009, bà nói với BBC: “Ai cũng biết rằng tôi thích giày. Hành động này không định nghĩa về tôi như một người phụ nữ hay một chính trị gia, nhưng nó đã định nghĩa tôi trong con mắt của báo giới. May thay chúng thường là một chủ đề tốt để giúp tôi bắt chuyện.” Và chúng cũng là những sự đánh lạc hướng khỏi những chính sách của bà. Bà nói thêm rằng việc báo giới để ý tới gu giày của bà đã thúc đẩy bà mua thêm một vài đôi nữa.

Những chiếc măng tô chắc chắn

Gu thời trang mạnh mẽ và chắc chắn của bà bắt đầu từ những măng tô. Vào cuối tuần bà thường mặc chiếc áo khoác đóng cúc của Egg nhưng khi làm việc, sự lựa chọn của bà lại là chiếc áo măng tô Astrid ngay ngắn, nghiêm chỉnh, tối giản và mang màu lông lạc đà của hãng Amanda Wakeley. Áo măng tô là một sự lựa chọn hoàn hảo của bà May: khi một chiếc áo không có cúc hay dây thắt lưng, chúng sẽ chắc chắn hơn, không bị nhàu và rất gọn gàng, và những điều này giúp chúng lên ảnh đẹp hơn.

Những màu sắc biểu lộ quyền lực mềm

Bà May đôi khi cũng diện những bộ cánh màu đen, nhưng những bộ quần áo màu thẫm mới là những sự biểu lộ chính xác cho một gu thời trang mạnh mẽ và ổn định. Bà May đã chọn một chiếc váy kẻ sọc màu xanh thẫm để thông báo về cuộc bầu cử đột ngột do đây là một tông màu nhẹ nhàng hơn cho da và không phản chiếu quá mạnh dưới ánh đèn điện. Điều ngạc nhiên duy nhất về chiếc váy này là việc nó là sản phẩm của Daniel Blake, một nhà thiết kế ít tiếng tăm chỉ hoạt động trong phạm vi London.

Những chiếc áo có cổ biểu lộ sự vui vẻ

Việc bà May mang chiếc bộ quần áo Vivienne Westwood may mắn của bà có thể mang lại nhiều sự suy đoán cho giới báo chí, nhưng bà May thực sự nghiêm túc khi bà mặc chiếc áo khoác có cổ LK Bennett của mình.

Chiếc áo khoác nhồi bông “tôi cũng như các bạn”

Những chiếc áo khoác nhồi bông này chống thấm, ấm áp và là một biểu tượng của sự tinh tế nhưng đơn giản. Bà đã mặc chiếc áo này trước khi bà rời khỏi phố Downing, nhưng đây giống như một thông điệp bà gửi tới những con người ở vùng nông thôn, nơi hầu hết những người Hunting đã mặc những chiếc áo khoác lót Lavenham dưới những chiếc áo Barbour của họ hàng thập kỷ rồi.

Thỏi son màu dâu rừng

Màu dâu rừng không rực rỡ như màu cà chua, nhưng lại mạnh mẽ hơn màu trần. Những thỏi son màu dâu rừng của bà May chính là hình ảnh thoải mái, không mắc phải lỗi lầm mà bà May muốn xây dựng.

Chia sẻ

Theo

Vogue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất