Vòng quanh Thế giới

Quý tử nhà Redbull bị phát lệnh truy nã toàn cầu

Theo Telegraph
Chia sẻ

Có vẻ như việc lẩn trốn của cậu ấm gây tai nạn chết người và bỏ chạy Vorayuth Yoodvidhya sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bị phát lệnh truy nã tới tận 190 quốc gia.

Theo thông tin mới nhất, cháu nội của tỷ phú giàu thứ 4 Thái Lan Chaleo Yoovidhya, người sáng lập ra nhãn hiêu nước tăng lực nổi tiếng thế giới Redbull - Vorayuth Yoovidhya đã được tổ chức hình sự quốc tế Intepol phát lệnh truy nã toàn cầu đến hơn 190 quốc gia, với tội danh gây tai nạn giao thông, làm chết một cảnh sát và bỏ trốn vào năm 2012.

Vorayuth Yoovidhya, 32 tuổi, là một tay chơi chính hiệu với biệt danh “Cậu chủ” đã rời khỏi Thái Lan từ tháng tư sau khi liên tiếp từ chối trình diện cảnh sát để giải quyết vụ án gây ra cái chết của sĩ quan cảnh sát Wichean Glanprasert.

Anh ta đã bay đến Singapore bằng một máy bay riêng của gia đình, lẩn trốn không xuất đầu lộ diện và giấu kín địa chỉ. Vorayuth được cho đã xuất hiện ở căn hộ sang trọng của gia tộc tại London, Anh vài tháng trước.

Theo điều tra của cảnh sát, Yoovidhya chính là người cầm lái chiếc Ferrari sang trọng đã đâm vào mô tô của sĩ quan carnh sast Glanprasert ngay trong trung taam Bangkok. Vụ va chạm khiến viên cảnh sát mắc kẹt dưới gầm xe, không dừng lại ở đó, quý tử Redbull vẫn tiếp tục nhấn ga bỏ trốn, viên cảnh sát thiệt mạng tại chỗ. Ngay sau vụ tai nạn, cảnh sát đã lần theo vết dầu chảy để tìm đến nhà của gia đình Yoodvidhya cách đó không xa.

Vì là cháu nội của tỷ phú thuộc đại gia tộc có tiếng tại Thái Lan, Vorayuth Yoodvidhya được đóng tiền tại ngoại để không phải ngồi tù, kể từ đó anh ta liên tục viện cớ từ chối trình diện cảnh sát. Đến năm 2017, 5 năm sau vụ tai nạn, tội danh “Trốn khỏi hiện trường” của Yoodvidhya đã hết hạn.

Với tội danh của mình, cậu ấm nhà Redbull sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù.

Dư luận Thái Lan hiện đang vô cùng phẫn nộ với vụ án này vì cho rằng gia đình Yoodvidhya đã dùng quyền lực và tiền để bao che cho hành vi phạm tội của cháu trai. Trong thời gian lần trốn, Yoodvidhya vẫn tiếp tục duy trì lối sống trác táng của mình, tiêu tiền như nước, ăn chơi thác loạn khắp nơi (Theo điều tra của AP).

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin mới nhất