Vòng quanh Thế giới

Quỹ đóng góp phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris lên đến hơn 1 tỷ USD

Theo VnExpress
Chia sẻ

Chỉ hai ngày sau khi xảy ra vụ cháy phá hủy phần mái của nhà thờ hơn 850 năm tuổi, quỹ quyên góp đã vượt con số một tỷ USD.

Bên trong Nhà thờ Đức Bà ở Paris sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: AFP.

Những gia đình giàu có nhất nước Pháp góp sức, trong số đó có tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH, với khoản tiền đóng góp 226 triệu USD, hãng mỹ phẩm L'Oreal cũng cam kết ủng hộ số tiền tương tự. 100 triệu euro (khoảng 113 triệu USD) khác được doanh nhân, tỷ phú Francois-Henri Pinault, chủ tịch công ty mẹ của thương hiệu Gucci, quyên góp. Tỷ phú quỹ đầu tư Henry Kravis và vợ quyên góp 8,8 triệu euro (gần 10 triệu USD).

Bên cạnh đó, các tổ chức như tập đoàn năng lượng Total cũng cho biết sẽ đóng góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris 100 triệu euro (gần 113 triệu USD). Ngân hàng Credit Agricolequyên góp 5 triệu euro (hơn 5,6 triệu USD). Hãng hàng không Air France tuyên bố sẽ cung cấp các chuyến bay miễn phí dành cho các chuyên gia đến hỗ trợ việc phục dựng nhà thờ.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo sẽ mời các kiến trúc sư từ khắp thế giới gửi bản thiết kế nhằm xây dựng lại chóp nhọn của Nhà Thờ Đức Bà. Phát biểu họp báo tại thủ đô Paris, ông nhấn mạnh mục tiêu là xây dựng lại một chóp nhọn mới cho Nhà thờ Đức Bà, phù hợp với các điều kiện kỹ thuật và những thách thức của thời đại hiện nay.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris đẹp hơn và cam kết tiến trình này được thực hiện trong vòng 5 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất