Vòng quanh Thế giới

Quân nhân Thái Lan xả súng đẫm máu tại trung tâm thương mại khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

Nhật Minh
Chia sẻ

Một vụ xả súng đẫm máu tại vùng đông bắc Thái Lan mới đây đã khiến nhiều người thương vong, đối tượng ban đầu được xác định là một quân nhân.

Vụ xả súng đẫm máu này xảy ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc Thái Lan. Báo Thairath cho biết, có ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng này.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, hung thủ đã lái xe vào trung tâm thương mại trước khi xả súng máy vào đám đông. Người này được cho là đã bỏ chạy khỏi hiện trường và đang bị truy đuổi gắt gao, thông tin từ Reuters.

Nghi phạm xả súng Jakrapanth Thomma trên facebook cá nhân. Ảnh: Facebook

Cảnh sát xác minh đối tượng gây ra vụ việc nói trên là Jakkrapanth Thomma, mang hàm trung sĩ. Trước đó, hung thủ trộm một chiếc xe địa hình Humvee từ căn cứ rồi chạy đến bãi xe trung tâm thương mại để thực hiện vụ xả súng. Đối tượng sau đó tiếp tục vào bên trong tòa nhà, tấn công người bán hàng. Người này cũng được xác định là đã bắn chết 2 người tại trại Surathampithak, trong đó có chỉ huy của mình là Đại tá Anantharot Krasnae.

Trước vụ tấn công, hung thủ cũng đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội. “Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao”, Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi gây ra vụ thảm sát bằng súng.

Bên cạnh đó, Jakkrapanth cũng đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh và video về vụ tấn công của mình, y thường xuyên cập nhật những diễn biến mới. Trong một đoạn video, Jakkrapanth cho biết mình “hiện đã mệt” và “không thể cử động nổi ngón tay”. Hung thủ xuất hiện với nón cối và quân phục.

Hung thủ vụ xả súng, Jakkrapanth Thomma cập nhật diễn biến trên mạng xã hội. Ảnh: Khaosod

Động cơ gây án của Jakkrapanth hiện vẫn chưa được xác định rõ, cảnh sát Thái Lan cho biết hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp với lực lượng quân đội để truy bắt đối tượng này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất