Vòng quanh Thế giới

Quá trẻ so với độ tuổi 68, ông nội bị trêu là 'ma cà rồng'

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Khi nhìn vào tướng mạo của ông Hai, khó có ai ngờ rằng năm nay ông đã 68 tuổi.

Ông Hu Hai, 68 tuổi, sống tại Thượng Hải, Trung Quốc được nhiều người ở đất nước tỷ dân biết đến với vẻ ngoài và tính cách trẻ trung chẳng kém gì thanh thiếu niên. Cách đây 2 năm, ông Hai còn nhận được danh hiệu “ông nội hiện đại nhất Thượng Hải”.

Vẻ bề ngoài của ông Hu Hai dường như không hề thay đổi qua thời gian. Ảnh Weibo

Cha của ông Hai qua đời từ khi ông còn rất nhỏ. Ông và 6 anh chị em trong nhà đều một tay mẹ nuôi lớn. Ngay từ nhỏ, ông Hai đã chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao mặc dù ông không mơ ước trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Ông tập luyện thể dục thường xuyên để cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần và vẻ bề ngoài trẻ trung.

Hai năm trước, ông Hai đang làm việc tại một tòa soạn báo ở Trung Quốc. Khi ông tham gia một cuộc thi tài năng dành cho người già tại địa phương, ông Hai đã khiến cả khán giả lẫn ban giam khảo kinh ngạc vì vẻ bề ngoài và tinh thần trẻ trung, trái ngược hoàn toàn với độ tuổi của ông. Vì vậy, ông nghiễm nhiên trở thành “ông nội hiện đại nhất”. Từ đó, ông Hai thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, tạp chí thời trang và ngay cả trong các sự kiện.

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân của ông là tập luyện thể dục thể thao và ăn uống điều độ. Ảnh Weibo

Khi được hỏi bí mật gì giúp ông giữ được vẻ trẻ trung vượt thời gian, người đàn ông 68 tuổi nói kết quả đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Ông tập yoga, thiền định và trồng cây chuối 30 phút mỗi ngày. Việc này giúp da của ông không bị nhăn nheo, chạy xệ, thậm chí là ngăn ngừa rụng tóc. Về chế độ ăn uống, ông Hai thường ăn nhiều bữa ăn nhỏ nhưng đủ chất và uống các loại thuốc bổ như vitamin, thuốc viên collagen.

Tuy nhiên, điều khiến ông Hai trẻ trung hơn nhiều so với độ tuổi chính là nhờ vào “thần thái” của ông. Hai nói rằng, ông cảm thấy mình như chàng trai 20 tuổi và có lẽ vẫn như vậy cho tới khi ông trút hơi thở cuối cùng. Đối với ông Hai, tuổi tác chỉ là con số và miễn là ông còn trẻ, con số đó sẽ không ảnh hưởng gì tới ông cả.

Ông Hu Hai giật được giải “ông nội hiện đại nhất Thượng Hải” cách đây 2 năm. Ảnh Weibo

Con người rồi cũng sẽ già đi, điều đó là không thể tránh khỏi được. Nhưng nếu chính bạn cảm thấy mình già và chỉ nằm một chỗ chờ chết hay khi bạn không muốn học hỏi, trải nghiệm những điều mới mẻ nữa, bạn thực sự đã già dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa“, ông Hai nói.

“Ông nội hiện đại nhất Thượng Hải” cho rằng, mỗi người đều trải qua 3 lứa tuổi: độ tuổi tinh thần, tuổi sinh lý và tuổi thể chất, trong đó, tuổi sinh lý và tuổi thể chất hoàn toàn có thể đo được bằng các dụng cụ y tế và thông qua các xét nghiệm. Các bác sĩ nói rằng, cơ thể và các cơ quan chức năng trong cơ thể ông Hai giống như của một người đàn ông 40 tuổi và tuổi tinh thần còn thấp hơn rất nhiều.

Ông Hu Hai thường chia nhỏ bữa ăn và uống các loại thuốc bổ như vitamin, thuốc viên collagen, để giữ vẻ ngoài trẻ trung.

“Tôi nghĩ tuổi tinh thần của tôi sẽ luôn là 20 tuổi. Bất kể người khác có nói gì đi chăng nữa, tôi vẫn mới 20 tuổi. Tôi có thể làm bất cứ việc gì thanh niên 20 tuổi làm được”, ông Hai tự hào. “Tuổi trẻ là một lợi thế, nếu bạn có niềm đam mê, học hỏi, bạn có thể tạo ra một cuộc sống hoàn toàn khác biệt với những người xung quanh“.

Mặc dù để được như ông Hai quả thực rất khó nhưng tại Trung Quốc, ông Hai không phải là người duy nhất giữ mãi được nét thanh xuân như vậy. Năm ngoái, cư dân Trung Quốc cũng trầm trồ khen ngợi và nể phục người đàn ông tên Wang Deshun, 82 tuổi. Mặc dù đã qua tuổi 80, tóc đã bạc nhưng ông Wang vẫn sở hữu một cơ thể cường tráng, tinh thần trẻ trung. Ông cũng đã làm thay đổi về quan niệm tuổi già ở đất nước tỷ dân này.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất