Học đường

Quá mệt mỏi với những ngày ôn thi, nữ sinh ‘nằm vật’ trên ban công, ghế đá, xà thể dục…

Nhật Minh
Chia sẻ

Những ngày thi THPT Quốc gia 2019 đang đến rất gần và có lẽ những ngày ôn thi nước rút này khiến cho các thí sinh của chúng ta thực sự mệt mỏi.

Kỳ thi THPT Quốc gia là một trong những kỳ thi quan trọng nhất trong con đường học vấn của đại đa số các bạn học sinh, quyết định định tương lai của nhiều bạn. Mặc dù đâu đó chúng ta vẫn thường nghe nói đến việc không cần học đại học, nhưng vẫn có được những thành công trên con đường sự nghiệp. Thế nhưng phần lớn quan điểm của người Á Đông thì việc học đại học ngoài ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp thì đó còn là niềm tự hào cho cả gia đình, dòng tộc.

Vì thế nên sức ép đặt lên vai của những bạn học sinh hiện tại là cực kỳ lớn, điều đó khiến cho phần lớn các bạn bị stress và có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trong khoảng thời gian quan trọng này. Cũng chính những căng thẳng mệt mỏi đó mà một số bạn đã có những ý tưởng “khác người”, thể hiện rõ sự mệt mỏi, bất lực trước hàng tá những chồng tài liệu, bài tập khác nhau.

Mới đây, loạt ảnh của một nữ sinh được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội đang thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng. Bộ ảnh thể hiện sự mệt mỏi, rũ rượi của cô gái này trước trường học. Thay vì hình ảnh xinh tươi, nụ cười tỏa nắng như những cô bạn khác thì cô gái này lại chọn cách nằm vật vã trên bàn học, cầu thang, ban công, ghế đá, xà tập thể dục,… những địa điểm thường thấy trong các trường học.

Loạt ảnh nữ sinh vật vã trong trường học đang được thu hút rất lớn cộng đồng mạng. Ảnh: Ly SuBeo

Bên cạnh loạt ảnh, cô gái này còn kèm theo dòng caption với nội dung: “Trường học khiến em kiệt sức - 2k1 tầm này vã quá hic”. Với những dòng trạng thái trên thì chúng ta có thể thấy được rằng nội dung ẩn ý mà nữ sinh này muốn nói đến chính là việc đến trường để ôn luyện khiến cho cô bạn cảm thấy kiệt sức, cô bạn này còn tin rằng nhiều sĩ tử khác cũng đang trong trường hợp tương tự như mình.

Cô bạn tỏ ra kiệt sức bên cạnh những địa điểm quen thuộc trong khuôn viên trường học. Ảnh: Ly SuBeo

Ngay sau khi được đăng tải, loạt ảnh thu về được gần 15K lượt tương tác, đa phần đều tỏ ra đồng cảm với tình trạng của nữ sinh này. Một số người dùng cũng dành những lời động viên, chia sẻ đối với cô gái, ngoài ra cũng có một số người dùng tỏ ra không đồng ý với cách bố trí lịch học của một số trường, họ cho rằng việc lịch học “dày đặc” từ sáng đến tối của các bạn học sinh sẽ dễ dẫn đến tình trạng kiệt sức, thậm chí một số trường hợp còn ảnh hưởng đến tâm lý, hệ thần kinh, để lại những hệ quả đau lòng về sau.

Cùng xem thêm những hình ảnh của nữ sinh này để hiểu rõ hơn về “nỗi lòng” của các sĩ tử hiện giờ nhé!

Loạt ảnh thể hiện phần nào tâm trạng của các sĩ tử trong giai đoạn ôn tập nước rút hiện nay. Ảnh: Ly SuBeo

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất