Vòng quanh Thế giới

Quá đam mê văn hóa Nhật Bản, cô gái tự biến mình thành 'búp bê sống'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Có một niềm đam mê mãnh liệt với những con búp bê Nhật Bản, cô gái 20 tuổi người Thụy Điển quyết định tự biến mình thành "búp bê sống".

Lucia, 20 tuổi, người Thụy Điển nhưng có một niềm đam mê mãnh liệt với văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là những con búp bê Gothic. Hàng ngày, công việc của Lucia là chăm sóc người lớn tuổi nhưng ban đêm, cô quyết định hóa thân thành “búp bê sống”.

Lucia, 20 tuổi người Thụy Điển có sở thích trang điểm như “búp bê sống”.

Búp bê đã ảnh hưởng không nhỏ đến sở thích, tính cách của Lucia như quyết định cắt tóc, nhuộm đen, phong cách dịu dàng đúng chuẩn. Lucia cho biết mình thường xuyên gặp phải những bình luận trái chiều trên Instagram - nơi cô đăng tải những bộ đồ, những phong cách trang điểm khác lạ. “Mọi việc tôi hoàn toàn không hề lạ lùng, chính sở thích này đã giúp tôi tìm lại được chính mình”.

Hàng ngày, Lucia bỏ ra từ 20 phút đến 1 tiếng để trang điểm.

Lucia bắt đầu cosplay phong cách Nhật Bản từ hồi 15 tuổi, 2 năm sau khi cô phát hiện ra các tạp chí Nhật Bản: “Sở thích này của tôi đã dần được mọi người chấp nhận vì tôi đã có những sự thay đổi từ rất lâu rồi. Đã có lúc tôi nghĩ rằng tôi cực ghét màu hồng và dịu dàng nhưng giờ đây, tôi luôn bị thu hút bởi những điều dễ thương. Ban ngày, tôi là công việc chăm sóc người lớn tuổi”.

“Phong cách hiện tại là cái tôi đã chuẩn bị để thay đổi trong nhiều năm chứ không phải tức thời. Lần đầu tiên tôi được truyền cảm hứng Nhật Bản có lẽ là từ cổ tích Kei, sau đó là roma gyaru và himekaji (các loại phong cách thời trang). Từ đó tới nay, tôi chưa hề đụng chạm thẩm mỹ, có lẽ do phong cách trang điểm cùng trang phục dễ thương đã khiến tôi trở nên khác lạ”, Lucia tâm sự.
Không phải lúc nào Lucia cũng nhận được những lời khen. Ban đầu khi ra ngoài, rất nhiều người nhìn cô chỉ trỏ và bình luận thô lỗ, thậm chí nói thời trang đó giống kích thích tình dục.

Tất nhiên điều gì cũng có hai mặt, bên cạnh chỉ trích, những hình ảnh của tôi đã tạo động lực cho lũ trẻ vì giống như một nàng công chúa. Thời gian trang điểm kéo dài từ 20 phút đến 1 tiếng tùy theo phong cách. Bạn đừng ngần ngại thử những cái mới, hãy bỏ ngoài tai lời nói khó nghe và theo đuổi đam mê nhé!”, Lucia truyền tải thông điệp đến giới trẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất