Vòng quanh Thế giới

Pizza vị phở Việt gây ‘bão’ ở Úc

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một cửa hàng bán pizza ở Melbourne, Úc mới đây giới thiệu loại bánh pizza mới toanh mà họ gọi là “pizza vị phở đầu tiên trên thế giới” và ngay lập tức tạo luồng tranh cãi trên mạng xã hội.

Chiếc bánh pizza vị phở của cửa hàng Stretched Pizza. Ảnh: Instagram

Vợ chồng anh Dario D'Agostino và chị Ly Nguyen - chủ cửa hàng Stretched Pizza ở thành phố Melbourne, Úc cùng nhà sản xuất pizza, Joe Codespoti, đã gây “bão” mạng xã hội và tạo ra tranh cãi khi mới đây cho ra mắt hương vị bánh pizza rất lạ, theo Daily Mail.

Theo Stretched Pizza, sốt cà chua của bánh pizza này sẽ có tinh chất nước phở, còn nước phủ phía trên sẽ gồm các thành phần thiết yếu để nấu phở như hành đỏ, giá đỗ, húng quế, chanh, hành tây và thịt bò thái lát.

Cửa hàng gọi đây là “pizza vị phở đầu tiên trên thế giới”. Nước sốt đặc biệt được pha với nước dùng trong món phở. Thực khách có thể dùng kèm tương ớt Sriracha. Chiếc bánh pizza này có giá 18 USD.

Sau khi “tung ra” thị trường, bánh pizza vị phở ngay lập tức thu hút rất đông thực khách. Hình ảnh rất đông người xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Stretched Pizza đã chứng minh điều đó.

Rất nhiều người xếp hàng chờ mua pizza vị phở của Stretched Pizza . Ảnh: Instagram

Hàng nghìn người dùng mạng xã hội cũng đánh giá loại bánh pizza vị phở này. Thậm chí, cư dân mạng còn xếp hạng 4,8/5 sao cho chiếc bánh pizza hương vị lạ này. “Những chiếc bánh pizza này rất ngon. Lớp bánh ngon, thật tuyệt vời. Khâu phục vụ cũng tốt”, tài khoản Facebook Felicity Worthington cho hay.

Tuy nhiên, bên cạnh luồng ý kiến khen pizza vị phở này, nhiều cư dân mạng chê loại bánh này một cách thẳng thừng khi mô tả chỉ bằng một từ “kinh khủng”. 9news trích bình luận của một tài khoản Facebook tên Kim Ngan viết: Tôi là người Việt Nam và làm ơn, phở là món truyền thống của chúng tôi. Xin đừng thay đổi nó theo cách mà mọi người không thể thưởng thức vị thực sự của nó”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất