Vòng quanh Thế giới

Phóng viên Mỹ hào hứng thử cà phê trứng và món ăn đường phố Hà Nội

Ngọc Bích
Chia sẻ

Phóng viên David Muir của kênh tin tức Mỹ ABC đã có trải nghiệm thú vị với món ăn đường phố Hà Nội như cà phê trứng, nộm bò khô.

Video phóng viên Mỹ săn lùng món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, đưa tin về sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, phóng viên Muir đã có cuộc săn lùng món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam. Món đầu tiên mà Muir tìm tới là cà phê trứng. Anh chia sẻ đã từng nghe nói tới cà phê trứng trong chuyến đi lần trước tới Hà Nội.

Muir tìm tới một quán nhỏ nằm sâu trong ngõ hẻm ở phố Hàng Gai để thử cà phê trứng. Phóng viên Mỹ khen cà phê trứng rất ngon.

Tiếp theo, phóng viên Mỹ di chuyển tới một quán ăn ở gần Hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức món nộm bò khô. “Bạn có thể thấy rằng bạn sẽ tìm thấy mọi thứ ở đây: thức ăn đường phố thực sự là một phần của văn hóa Việt Nam“, Muir cho hay. Anh cảm nhận rõ vị chua nhưng vẫn tỏ ra thích thú với món ăn này.

Món cuối cùng mà Muir quyết định thưởng thức cũng chính là món ăn mà anh tin là nổi tiếng nhất của Hà Nội: phở bò. Chủ quán tiết lộ, một trong những bí quyết để có các bát phở thơm ngon phục vụ thực khách là cho thêm sá sùng vào nước dùng. Theo Muir, phở bò có mùi vị “đáng kinh ngạc” và anh thích trộn thật nhiều ớt, ăn cùng với phở và nước dùng “thật tuyệt vời”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất