Vòng quanh Thế giới

Bị đồn là nơi có bệnh nhân phát tán virus corona, phòng thí nghiệm Trung Quốc lên tiếng bác bỏ

Theo SCMP
Chia sẻ

Viện virus học Vũ Hán lên tiếng phủ nhận nơi này có bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona trong bối cảnh nguồn gốc lây lan virus còn đang có nhiều đồn đoán.

Viện virus học Vũ Hán bị đồn là nơi có bệnh nhân bị chẩn đoán nhiễm virus corona đầu tiên.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 16/2, Viện virus học Vũ Hán bác bỏ thông tin một trong những nhân viên của họ là bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona.

“Gần đây có những thông tin thất thiệt về Huang Yanling, một học viên tốt nghiệp từ viện nghiên cứu của chúng tôi, nói rằng bà ấy là bệnh nhân số 0 trong dịch virus corona chủng mới”, Viện này cho hay.

Viện virus Vũ Hán cho hay, Huang là sinh viên của viện này cho tới năm 2015, sau đó tốt nghiệp và không quay lại trường. Huang có sức khỏe tốt và không bị chẩn đoán mắc bệnh.

Dịch viêm phổi do virus corona (Covid-19) khiến hơn 71.000 người nhiễm toàn thế giới và hơn 1.700 ca tử vong. Hầu hết đều ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Cho đến nay, bệnh nhân đầu tiên mắc virus corona vẫn chưa được xác định công khai.

Các nhà nghiên cứu và quan chức Trung Quốc cho rằng virus corona có thể liên quan đến hoạt động tiêu thụ động vật hoang dã, có thể là dơi, theo Wu Yuanbin, từ Bộ Khoa học và Công nghệ.

Chính quyền Trung Quốc cho biết virus này được cho là xuất phát từ một chợ hải sản ở Vũ Hán sau khi người ta xác định được một nhóm bệnh nhân có liên quan tới khu chợ này vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus corona lại chưa từng tới chợ này, theo tạp chí y khoa The Lancet.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất