Vòng quanh Thế giới

Phóng hỏa gây 8 đám cháy liên tiếp, nam thanh niên tuyên bố: 'Cha nói sớm muộn tôi cũng vào tù, tôi cho ông ta thấy'

Theo The Paper
Chia sẻ

Thanh niên 16 tuổi là thủ phạm đứng sau 8 đám cháy liên tiếp trong cùng một ngày với lý do phóng hỏa để trả thù người cha ruột.

Đám cháy liên hoàn trên xảy ra tại quận Thiết Tây, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, kéo dài trong suốt 24 giờ, từ trưa ngày 19/2 đến trưa ngày hôm sau mới được dập tắt hoàn toàn.

Khoảng 12h55 trưa ngày 19/2, lực lượng cứu hỏa tại quận Thiết Tây nhận thông báo hỏa hoạn. Trong khi các nhân viên đang nỗ lực dập tắt đám cháy họ lại nhận được thông tin cháy ở một nơi hỏa hoạn khác.

Theo báo cáo từ phía cảnh sát, vụ hỏa hoạn thứ hai chỉ cách vụ đầu tiên đúng một giờ đồng hồ.

Đến 5h chiều cùng ngày, một khu chung cư tiếp tục bị cháy. Chỉ 7 phút sau, một công trường xây dựng bên cạnh cũng bỗng nhiên bốc lửa nghi ngút. Chưa dừng lại ở đó, hai đám cháy tiếp theo lần lượt xuất hiện vào khoảng 18h20 và 19h. Địa điểm là ngôi nhà trên tầng 2 của một khu chung cư và một căn phòng dưới chân cầu thang.

Những đám cháy liên tiếp xảy ra khiến cảnh sát nghi ngờ rằng chúng không phải do tình cờ. Qua theo dõi camera giám sát tại những khu vực hỏa hoạn, cảnh sát phát hiện một nam thanh niên mặc chiếc áo khoác màu đen, tay sọc trắng, quần xám.

Nam thanh niên này có mặt trong hầu hết các đám cháy. Điều khiến cảnh sát chú ý nhất, chính là nam thanh niên dùng tay lấy một mảnh vỡ từ cửa kính từ trong túi quần. Ngay lập tức cơ quan chức năng tiến hành truy tìm nghi phạm gây ra vụ cháy liên hoàn.

Trong khi cơ quan chức năng lùng sục nghi phạm, đám cháy thứ 7 và 8 trong ngày diễn ra. Lần này, họ nhìn thấy một nam thanh niên có hình dáng giống với nghi phạm xuất hiện tại nơi xảy ra đám cháy thứ 8. Ngay lập tức họ tóm gọn tên này và yêu cầu hắn lên xe về đồn cảnh sát để làm rõ sự việc. Không vòng vo, nam thanh niên này lên tiếng: “Là do tôi phóng hỏa”.

Chân dung nam thanh niên gây ra vụ cháy liên hoàn.

Theo tìm hiểu thông tin, nam thanh niên này mới là một chàng trai 16 tuổi. Cậu bé thú nhận với cảnh sát rằng, ở nhà, em thường xuyên bị chính người bố ruột đánh đập. Không chỉ bị đánh con, người đàn ông này còn khẳng định rằng sớm muộn cậu bé cũng phải ngồi tù. Ôm hận trong lòng, cậu bé quyết tâm báo thù: “Ông ta nói cháu sớm muộn cũng phải ngồi tù. Cháu sẽ chứng minh cho ông ta thấy điều ông ta muốn”.

Hiện tại, cậu bé đang bị cáo buộc tội danh cố tình gây hỏa hoạn và bị tạm giam tại văn phòng cảnh sát, chờ ngày xét xử. Các đám cháy do xử lý kịp thời nên không có thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Chia sẻ

Theo

The Paper

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất