Vòng quanh Thế giới

Phi công đột tử vì đau tim giữa không trung

Thiên Ân
Chia sẻ

Một phi công hãng hàng không Aeroflot của Nga tử vong sau một cơn đau tim khi máy bay đang ở giữa không trung.

Một máy bay của Aeroflot. Ảnh minh họa

Chuyến bay số hiệu SU1546 của hãng hàng không Aeroflot khởi hành từ Sân bay Moscow Sheremetyevo (SVO) đến Sân bay Anapa (AAQ) rời Moscow đúng 8h20 giờ địa phương, theo Simple Flying.

Trong khi bay ở độ cao 33.000 feet (10.000 mét) trên đường đến khu nghỉ mát Anapa nổi tiếng trên Biển Đen, cơ phó của máy bay nói mình cảm thấy không khỏe. Sau một hồi cân nhắc, cơ trưởng quyết định hạ máy bay khẩn cấp tại sân bay quốc tế Platov lúc 9h57.

Dù được hỗ trợ y tế sau khi máy bay hạ cánh, cơ phó vẫn không qua khỏi vì cơn đau tim trong buồng lái và qua đời trong lúc máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Báo cáo sơ bộ cho thấy nguyên nhân khiến phi công đột tử là do đau tim hoặc chứng huyết khối.

Ủy ban điều tra Nga sẽ mở cuộc điều tra về cái chết của phi công 49 tuổi.

Máy bay sau đó cất cánh từ sân bay quốc tế Platov lúc 13h12 và hạ cánh tại Anapa lúc 13h53. Không có hành khách nào bị thương sau vụ việc.

Việc phi công đột tử vì đau tim khi đang bay là cực kỳ hiếm vì các phi công luôn được kiểm tra thể chất thường xuyên với tần suất 12 tháng một lần. Phi công trên 40 tuổi bắt buộc phải kiểm tra y tế 6 tháng một lần.

Nếu có một trong hai phi công bị đau tim hoặc không thể lái máy bay thì phi công khác trong buồng lái không có quyền hạ cánh máy bay.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất