Vòng quanh Thế giới

Mổ lợn đãi khách, không ngờ phát hiện vật thể lạ được định giá hơn chục tỷ đồng

Hà Phương
Chia sẻ

Sau khi nhờ các chuyên gia giám định, vật thể lạ trong bụng lợn được cho là "trư bảo" - một thứ có giá trị rất cao.

Ông Bách Xuân Lầu (51 tuổi) sống tại thôn Bách Nhai, huyện Doanh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, bất ngờ phát hiện một quả “trứng” đầy lông trong bụng con lợn cái mà gia đình anh nuôi 6 năm nay. Quả “trứng” đầy lông này dài khoảng 10cm, bề ngang khoảng 7cm, cao 5cm và nặng 140 gram. Kết quả kiểm tra cho thấy nó có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ông Bách Xuân Lầu phát hiện thấy một quả “trứng” lông khi mổ con lợn nái nhà anh nuôi 6 năm nay.

Ông Bách cho biết, gia đình ông nuôi lợn từ năm 2006 và mỗi năm ông giết mổ 200-300 con lợn. Tháng 8/2017, ông giết con lợn nái mà gia đình ông nuôi 6,7 năm nay để chiêu đãi bạn bè và người thân thì vô tình phát hiện thấy “vật thể lạ” này. Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề song ông chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế.

“Tôi đã nuôi lợn hơn 10 năm nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp này. Người già trong thôn cũng chưa bao giờ thấy quả 'trứng' lông này xuất hiện trong bụng lợn”, ông Bách nói.

Sau khi giám định, các chuyên gia nói rằng quả “trứng” lông đó là trư bảo, một vật rất có giá trị.

Trước phát hiện đó, con trai ông Bách đã lên mạng tìm kiếm thông tin về quả “trứng” lông. Sau khi so sánh, đối chiếu với những hình ảnh và thông tin trên mạng, con trai ông nói rằng vật thể lạ trong bụng con lợn nhà mình là trư bảo, có giá trị rất lớn.

Trư bảo này có chiều dài khoảng 10cm, chiều rộng khoảng 7cm, cao 5cm và nặng 140gr.

Nửa tin nửa ngờ, ông Bách cùng con trai đã lặn lội tới Thượng Hải nhờ các chuyên gia. “Ban đầu, tôi tìm tới một cơ quan giám định để kiểm tra, kết quả cho thấy quả trứng lông này đích thực là một “kho báu” trong bụng lợn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính xác thực, tôi đã tới một nơi khác để kiểm tra và kết quả vẫn vậy”, ông Bách nói.

Kết quả sau hai lần giám định “vật thể lạ” trong bụng lợn.

Ông cũng cho biết thêm, hai lần giám định mất gần 40.000 NDT (khoảng 140 triệu). Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng trư bảo của ông có giá trị lên tới 3 - 4 triệu NDT.

Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng có một đại gia ở Thượng Hải sau khi nghe tin đã ngỏ ý muốn mua “trư bảo” với giá 1,4 triệu tệ. Tuy nhiên, do sợ bị lừa nên ông Bách đã đề nghị vị đại gia này tới nhà, một bên nhận hàng, một bên giao tiền nhưng đến nay, vị đại gia này vẫn chưa tới.

Mặc dù đã hơn 10 năm nuôi và giết mổ lợn nhưng đây là lần đầu tiên ông Bách gặp trường hợp này.

Theo các tài liệu ghi chép, trư bảo thực chất là một khối sỏi xuất hiện khi hệ tiêu hóa của lợn gặp vấn đề. Nếu khối sỏi xuất hiện ở dạ dày lợn, nó sẽ không có giá trị gì. Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện ở mật, trư bảo sẽ có giá trị để làm thuốc. Dù trư bảo rất hiếm và đắt nhưng đến nay, nó vẫn chưa có tên trong từ điển dược liệu Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất