Vòng quanh Thế giới

Phát hiện thi thể hai mẹ con Triều Tiên nghi chết đói trong căn hộ ở Hàn Quốc

Thiên Ân
Chia sẻ

Thi thể người phụ nữ Triều Tiên đào tẩu và đứa con trai 6 tuổi được phát hiện trong căn hộ của họ ở Seoul, Hàn Quốc hôm 31/7 khi trong nhà không còn chút thực phẩm nào ngoài vài gói ớt bột.

Hai mẹ con Triều Tiên chết trong căn hộ ở Hàn Quốc. 

Thi thể của bà Han, 42 tuổi và con trai họ Kim, được nhân viên trong tòa nhà khu vực Bongcheon-dong, Seoul, phát hiện vào ngày 31/7 nhưng họ đã chết từ hai tháng trước đó. Nhân viên này đã kiểm tra căn hộ của bà Han sau khi một thợ sửa ống nước báo rằng có mùi lạ bốc ra từ bên trong.

Một quan chức cảnh sát từ Sở cảnh sát Gwanak ở Seoul nói: “Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu giết người hay tự sát. Chúng tôi đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ Cơ quan Pháp y Quốc gia”.

Mặc dù cảnh sát vẫn đang điều tra vụ án để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai người đào tẩu khỏi Triều Tiên, người ta nghi rằng hai mẹ con bà Han chết đói vì không có thực phẩm trong nhà, chỉ còn vài gói ớt bột.

Nguồn cung cấp nước của gia đình bà Han đã bị cắt do hóa đơn chưa thanh toán. Cảnh sát nói Han rút số tiền cuối cùng 3.858 won (3 USD) trong tài khoản ngân hàng hồi tháng 5. Ngoài ra, tiền thuê nhà và tiền xăng hàng tháng của bà Han cũng đá quá hạn một năm.

Bà Han được cho là đã đến Hàn Quốc cùng với người chồng mang quốc tịch Hàn Quốc - Trung Quốc vào năm 2009. Sau khi con trai của họ được sinh ra, cặp vợ chồng chuyển đến Trung Quốc.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên bà Han ly dị chồng. Bà và con trai đã tới Hàn Quốc vào năm ngoái. Bà Han được cho là không thể tìm được việc làm để nuôi sống bản thân và con trai.

Do những khó khăn mà họ gặp phải, những người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc được hưởng trợ cấp từ chính phủ, nhưng gặp rất nhiều khó khăn khi hòa nhập xã hội ở Hàn Quốc.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết giới chức từng liên lạc với bà Hắn qua điện thoại để hỗ trợ họ khi mẹ con bà chuyển tới căn hộ nhưng không ai nghe máy. Nhưng đây là lần duy nhất giới chức Hàn cố liên lạc với bà Han.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất